Còn nhiều kịch hay

- Người từng là sếp bự của một công ty bất động sản lớn đã bị tó, khi vừa mới từ nhiệm. Trước đó, cơ quan thuế lên tiếng xác định hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp này trong một thời gian dài thực chất là chuyện xạo. Doanh nghiệp không có giao dịch nào với phía nước ngoài, danh nghĩa xuất khẩu chỉ là giả, để che giấu thu nhập bất minh.

- Khuất tất kiểu gì cũng sẽ được phanh phui thôi. Ở một phía khác, khá nhiều khách hàng mua căn hộ của một doanh nghiệp còn tiếng tăm hơn công ty kể trên cho tới giờ vẫn đang lên ruột. Lý do là họ đã mua nhà của doanh nghiệp bự này nhiều năm, nhưng hiện tại vẫn chưa có miếng giấy tờ sở hữu để lận lưng. Người rành chuyện tiết lộ cơ quan chức năng chưa cho hợp thức hóa, vì doanh nghiệp nợ nhiều khoản thuế dây dưa. 

- Khi lùm xùm nổ ra, mới rành tại sao các năm trước, họ toàn công bố các khoản lợi nhuận khủng. Hóa ra lợi nhuận thu được lại có phần quan trọng của ăn gian, phạm pháp. Chủ doanh nghiệp vỗ ngực xưng tên, vênh vang về tiếng thơm đủ kiểu. Rốt cục nguồn cơn của sự giàu lại do chèn ép khách hàng, trốn thuế và làm ăn mờ ám.  

- Dân tình sẽ hồ nghi rằng cái dây toa rập làm bậy phải chăng còn lủ khủ những “đại gia, ông lớn” khác? Cơ quan chức năng lần lượt khui ra làm rõ, phía trước sẽ còn nhiều kịch hay!

Tin cùng chuyên mục