Còn ít nhất 24 người Việt kẹt ở Bali (Indonesia) vì núi lửa

Ngày 28-11, thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta cho biết hiện còn ít nhất 24 người Việt đang kẹt ở Bali vì núi lửa Agung phun trào.
Người dân Bali đi bộ tại đền Besakih ở Karangasem, Bali, Indonesia, phía sau là núi lửa Agung phun trào, ngày 26-11-2017. Ảnh: REUTERS
Người dân Bali đi bộ tại đền Besakih ở Karangasem, Bali, Indonesia, phía sau là núi lửa Agung phun trào, ngày 26-11-2017. Ảnh: REUTERS
Ông Nguyễn Thanh Giang, phụ trách công tác lãnh sự Đại sứ quán, cho biết, trong 24 người Việt Nam còn kẹt ở Bali có 2 người đã lên xe buýt rời khỏi Bali và đến đảo Surabaya lân cận. Những du khách này đã chủ động liên hệ với đại sứ quán.
Con số khách du lịch Việt Nam còn trên đảo Bali có thể cao hơn vì đại sứ quán không thể nắm được số người Việt sau khi nhập cảnh vào Indonesia có đến Bali hay không.
Từ khi núi lửa Agung ở Bali bắt đầu phun trào, ông Giang đã nhận được 12 cuộc từ người Việt ở Bali yêu cầu hỗ trợ. Đối với nhóm du khách 7 người đi xe xuyên đêm để rời khỏi Bali, đại sứ quán đã hỗ trợ đổi vé máy bay.
Tình hình tại Bali chưa đến mức phải sơ tán, nhưng đại sứ quán khuyên công dân Việt Nam chủ động tìm cách rời khỏi đảo. Nếu có lệnh sơ tán từ chính quyền sở tại, đại sứ quán mới tính đến phương án thuê xe để sơ tán công dân.
Núi lửa Agung ở Bali đang hoạt động mạnh, Indonesia đã nâng lên mức báo động cao nhất là báo động đỏ. Khói đen được nhìn thấy bốc lên cao tới 3.400m từ đỉnh núi. Cơ quan Kiểm soát thiên tai cho biết đã nghe những tiếng nổ từ khoảng cách 12km từ núi lửa. Nhà chức trách đã phân phát mặt nạ cho cư dân địa phương sống quanh khu vực núi lửa và mở rộng phạm vi buộc sơ tán quanh khu vực núi lửa hoạt động.
Sân bay ở Bali vẫn đóng cửa. Theo thông tin từ Chính phủ Indonesia, các du khách bị kẹt tại Bali sẽ được hỗ trợ miễn phí khách sạn một đêm.

Tin cùng chuyên mục