Con hẻm lầy lội

Mấy ngày qua, người dân ở hẻm 545 Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức, TPHCM liên tục gọi điện thoại đến Đường dây nóng Báo SGGP phản ánh về con hẻm quá lầy lội. 
Đầu hẻm 545 Nguyễn Xiển có một bãi đất đã khiến con hẻm bị ngập càng lầy lội hơn
Đầu hẻm 545 Nguyễn Xiển có một bãi đất đã khiến con hẻm bị ngập càng lầy lội hơn

Qua xác minh, chỉ sau một con mưa vào buổi chiều hôm trước, con hẻm 545 Nguyễn Xiển đã bị ngập và đến trưa hôm sau, nước vẫn còn đọng ở nhiều điểm. Ngay khu vực đầu hẻm 545 Nguyễn Xiển, nước đọng một vũng rất lớn và dài. Một đống đất kéo dài hàng chục mét ở đầu hẻm càng làm con hẻm lầy lội và nhỏ hẹp. 

Ông Nguyễn Văn Luận, cư dân ở hẻm 545 Nguyễn Xiển, bức xúc kể: “Tôi về đây sống đã hơn chục năm. Lúc đó, chưa đô thị hóa như bây giờ, nhưng khi mưa không bao giờ ngập. Bởi lẽ, quanh đây đã có nhiều ao, hồ và thoát nước rất tốt. Tuy nhiên, kể từ khi cải tạo, nâng cấp đường Nguyễn Xiển và công trình khu dân cư cao cấp ở phía đối diện được xây dựng, đưa vào hoạt động thì khu vực không còn lối thoát nước. Đường cao hơn nhà dân, người có điều kiện thì nâng nền, nhưng vẫn còn nhiều nhà chưa nâng, vì vậy khi mưa, nước tràn vào nhà lênh láng. Một số nhà nâng nền nhưng không cao, nên khi đường ngập nước, xe tải, xe ô tô lưu thông đã đẩy nước vào nhà. Một hộ dân trong hẻm đã đổ đất để nâng đường hẻm. Tuy nhiên, đó là đất sình nên mưa xuống càng làm con hẻm lầy lội nghiêm trọng”.

Một số hộ dân cho biết, trước đây, chính quyền địa phương đã khảo sát và có kế hoạch nâng cấp hẻm 545 Nguyễn Xiển. Tuy nhiên, đến nay kế hoạch trên vẫn chưa được thực hiện.

Tin cùng chuyên mục