Con gái thuê người bắt cóc cháu để tống tiền mẹ ruột

Vũ Quốc Sơn bước đầu khai nhận được Trần Ngọc Kim Trang thuê dàn cảnh vụ bắt cóc để chiếm đoạt tài sản của mẹ ruột là bà L..

Ngày 10-7, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TPHCM cho biết, đơn vị phối hợp cùng Công an TP Thủ Đức làm rõ vụ án dàn cảnh bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 21 giờ 15 ngày 8-7, Công an TP Thủ Đức nhận được tin báo của bà T.L. (sinh năm 1969, ngụ phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức) về việc bà nhận được tin nhắn từ một số điện thoại lạ thông báo đang giữ cháu nội của bà. Đồng thời, yêu cầu bà phải đưa 200 triệu đồng, nếu không sẽ “không được gặp lại cháu nội”.

Bà L. cho biết, khoảng 19 giờ cùng ngày, con gái ruột bà là Trần Ngọc Kim Trang chở cháu nội của bà là cháu L.X.B.N. (sinh năm 2016) đi chơi. Đến 21 giờ, bà L. chưa thấy con gái và cháu nội về nên liên lạc nhưng điện thoại của Trang tắt máy. Một lúc sau, bà nhận được tin nhắn như trên.

Con gái thuê người bắt cóc cháu để tống tiền mẹ ruột ảnh 1 Đối tượng Vũ Quốc Sơn

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu của hành vi “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”, nạn nhân là trẻ em, Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo Phòng PC02 phối hợp Công an TP Thủ Đức khẩn trương truy xét, giải cứu.

Đến 12 giờ ngày 9-7, bằng nghiệp vụ, công an đã đưa đối tượng nghi vấn là Vũ Quốc Sơn (sinh năm 2000, ngụ phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức) về làm việc. Tại công an, Sơn bước đầu khai nhận được Trần Ngọc Kim Trang thuê dàn cảnh vụ bắt cóc để chiếm đoạt tài sản của bà L..

Hiện Phòng PC02 đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tin cùng chuyên mục