Con đường mới ở xã Trung Lập Thượng

Rất nhiều năm nay, ở ấp Trung Bình, xã Trung Lập Thượng (huyện Củ Chi, TPHCM) khi mưa xuống thì đường 707 ngập nước, đi bộ cũng khó, huống chi là đi xe. 
Con đường mới ở xã Trung Lập Thượng

Đường đất nên ngày nắng xe cộ qua lại bụi mù trời, nhà hai bên đường phải đóng cửa kín mít nhưng bụi vẫn len vào nhà bám đầy bàn ghế, đồ đạc. Để thoát cảnh này, chỉ có cách duy nhất là tráng bê tông con đường.

Được Ban chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện Củ Chi và xã Trung Lập Thượng đồng ý về chủ trương làm đường bê tông ở ấp Trung Bình theo phương thức Nhà nước và nhân dân cùng làm, chi bộ ấp họp bàn, ra nghị quyết vận động nhân dân hiến đất và tháo dỡ kiến trúc để mở rộng và làm đường bê tông.

Ông Đỗ Trọng Tài, Bí thư Chi bộ ấp Trung Bình, kể: “Khi nghị quyết của chi bộ ấp về chủ trương làm đường bê tông được triển khai rộng rãi trong ấp, 100% hộ dân nhất trí ủng hộ. Phong trào vận động nhân dân hiến đất làm đường bê tông được người dân đồng tình vì thấy được nhiều tiện ích của con đường”.

Trước mắt, chi bộ đề nghị làm con đường 707 dài 925m, ngang 6m (phần bê tông mặt đường 5m, còn hai bên lề 1m). Kinh phí được Nhà nước đầu tư 3,2 tỷ đồng. 13 hộ ở hai bên con đường tự nguyện hiến đất, tháo dỡ kiến trúc để mở rộng đường.

Tổng cộng nhân dân đóng góp 5 triệu đồng cùng hơn 500m2 đất trị giá trên 1 tỷ đồng. Trong đó, nhiều nhất là hộ ông Huỳnh Hồng Ca hiến 200m2; các hộ ông Lê Thanh Hùng, ông Phan Văn Rắc và ông Huỳnh Văn Hạnh mỗi hộ hiến trên 50m2

Con đường mới đã hình thành, rộng rãi, khang trang (ảnh), thuận tiện cho học sinh đến trường, bà con nông dân có thể dùng phương tiện xe cơ giới vận chuyển lúa gạo, đồ hàng bông…

Trong năm 2020, 8 ấp trong xã Trung Lập Thượng có tổng cộng 19 con đường sẽ được tráng bê tông, trong đó ấp Trung Bình tiếp tục có 2 con đường được làm theo chương trình nông thôn mới.

Tin cùng chuyên mục