Quảng Trị

Côn đồ bắn người tử vong, lĩnh án 20 năm tù

Ngày 26-10, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Thanh Trung (30 tuổi, trú tại phường 1, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) về tội giết người.

Theo cáo trạng, nạn nhân là anh Ngô Đức Hùng (36 tuổi) là chủ quán cà phê trên đường Lê Hồng Phong (phường 3, thị xã Quảng Trị) có mối quan hệ bạn bè với Trung.

Côn đồ bắn người tử vong, lĩnh án 20 năm tù ảnh 1 Bị cáo Lê Thanh Trung tại phiên tòa xét xử sơ thẩm
Tối ngày 10-6, Trung điều khiển ô tô (có khẩu súng trên xe) đến quán cà phê của nạn nhân là anh Ngô Đức Hùng. Lúc này, tại sân quán có nạn nhân và nhiều người khác đang ngồi nên Trung vào tham gia. Trong số đó có một cô gái trú tại thị xã Quảng Trị, vì là người quen nên Trung khuyên người này về sớm; dẫn đến giữa Trung và nạn nhân có lời qua tiếng lại, nảy sinh mâu thuẫn.

Sau đó, Trung tức giận điều khiển ô tô rời quán. Trên đường đi, Trung và nạn nhân có nhiều tin nhắn qua lại về việc đề nghị không can thiệp chuyện cá nhân. Trung nghĩ, nạn nhân chỉ vì một người phụ nữ mà không coi trọng mình nên đã chạy xe quay trở lại trước quán cà phê.

Ở trong xe, Trung lấy khẩu súng tự chế rồi lắp 1 viên đạn, cầm thêm 1 viên nữa bước xuống. Từ phía cổng của quán, Trung bắn 1 phát lên cao. Nghe tiếng nổ, nhiều người tháo chạy, Trung nạp tiếp viên đạn thứ 2 và bắn tiếp với mục đích hù dọa.

Sau phát súng thứ 2, Trung quay ra xe lấy tiếp viên đạn thứ 3 lắp vào súng. Lúc này, nạn nhân đi ra trước quán, Trung và nạn nhân tiếp tục lời qua tiếng lại, giằng co, xô đẩy nhau. Nghe thách thức, Trung cầm súng bắn một phát vào vùng bụng của nạn nhân, khiến nạn nhân đổ gục ngay trước cổng quán. Nạn nhân đã được người thân đưa đi cấp cứu và tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Trung lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường và ném súng cùng viên đạn còn lại xuống kênh mương Nam Thạch Hãn, đến ngày 11-6 thì ra đầu thú.

Quá trình điều tra, Trung khai nhận khẩu súng tự chế cùng 4 viên đạn do mình nhặt được ở khu vực thôn Tả Kiên, xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong.

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị kết luận, hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, ngang ngược, coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác và tuyên phạt bị cáo Lê Thanh Trung 20 năm tù.

Tin cùng chuyên mục