Con dâu của một youtuber nổi tiếng bị tống tiền bằng clip “nóng”

Khi có những hình ảnh clip “nóng” của chị N. thì Thiện quay sang uy hiếp, dọa bắt chị này phải đưa tiền. Do quá lo sợ nên chị N. đã nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản Thiện yêu cầu thế nhưng nam thanh niên vẫn tiếp tục dọa để lấy tiền.
Đối tượng Thiện
Đối tượng Thiện

Ngày 13-10, Công an quận 9, TPHCM đang điều tra làm rõ vụ “Cưỡng đoạt tài sản” do Cơ quan CSĐT Công an TPHCM chuyển giao để điều tra xử lý theo quy định.

Theo điều tra, trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM tiếp nhận đơn của chị N.  (SN 1995, ngụ tỉnh Bắc Giang, là con dâu của một youtuber nổi tiếng) tố cáo Ngô Văn Thiện (SN 1997, ngụ tỉnh Quảng Bình, trú quận 9) vì nhiều lần cưỡng đoạt tài sản của mình.

Theo đó, khoảng tháng 8-2020, Thiện lên mạng xã hội làm quen với chị N.. Sau nhiều lần nói chuyện thì cả 2 cho nhau số điện thoại để nhắn tin và nói chuyện qua phần mềm mạng Zalo. Khi Thiện đi làm về nhà trọ thì dùng điện thoại nhăn tin qua mạng Zalo để nhắn tin.

Trong những lần như vậy, Thiện nói chị N. cho xem hình ảnh khỏa thân. Nếu chị N. đồng ý thì Thiện sẽ tặng lại quà trên phần mềm mạng xã hội “Bigo Live” để chị này quy đổi thành tiền mặt. Tin tưởng nên chị N. đã khỏa thân rồi thực hiện nhiều hành động khiêu dâm, nhạy cảm... để Thiện xem. Những lần như vậy, Thiện dùng điện thoại quay lại.

Sau khi có những hình ảnh, clip "nóng" của chị N. thì Thiện quay sang uy hiếp, đe dọa chị này phải đưa tiền. Thiện biết chị N. là con dâu của một youtuber nổi tiếng nên dọa nhiều lần. Do lo sợ nên chị N. đã 3 lần chuyển vào tài khoản Thiện cung cấp mở ở ngân hàng Vietcombank có tên là N.T.H. với số tiền là 9 triệu đồng.

Mỗi lần chị N. chuyển xong tiền thì Thiện ra trụ ATM ở đường Lê Văn Việt để rút tiêu xài. Thiện tiêu hết tiền thì tiếp tục uy hiếp dọa chị N. phải đưa tiền. Chị N. vờ đồng ý và bay từ tỉnh Bắc Giang vào TPHCM để gửi đơn cầu cứu và tố giác Thiện.

Chiều tối ngày 28-9, chị N. và Thiện gặp nhau ở quán cà phê nằm trên đường Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TPHCM nói chuyện giao dịch. Tại đây, Thiện yêu cầu chị N. phải cho mình quan hệ thì mới chịu xóa clip, hình ảnh "nóng".

Đúng lúc này, trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM cùng Công an quận 9 ập vào khống chế bắt giữ. Khám xét, công an thu giữ 1 chiếc ĐTDĐ hiệu Oppo A5S, 1 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Thiện khai nhận do thiếu tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định cưỡng đoạt tài sản của chị N.. Cụ thể, Thiện sử dụng ĐTDĐ đăng nhập vào mạng xã hội Zalo với nick name “Huy” để nhắn tin gạ tình, dụ dỗ chị N., yêu cầu khỏa thân, thực hiện các hành động khiêu dâm để Thiện sao chụp lại các hình ảnh, video clip nhạy cảm này hòng tống tiền.

Về số tài khoản Thiện gửi cho chị N. là của chị N.T.H. (SN 1998, ngụ tỉnh Quảng Bình). Chị H. và Thiện sống chung với nhau như vợ chồng nhưng không đăng kí kết hôn từ năm 2018 tới nay ở phường Long Bình, quận 9. Chị H. đang mang thai khoảng 9 tháng. Do không có nhu cầu sử dụng thẻ ngân hàng nên chị đã đưa cho Thiện sử dụng từ tháng 5-2020 tới nay.

Do Thiện phạm tội ở địa bàn quận 9 và số tiền bị chiếm đoạt dưới 500 triệu đồng nên Công an TPHCM đã bàn giao cho Công an quận 9 để điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Tin cùng chuyên mục