Con bò tót chết trong khu bảo tồn tại Đồng Nai là do ô tô tông

Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai cho biết bước đầu xác định con bò tót chết là do bị ô tô tông lúc theo đàn đi qua đường ĐT 761 vào một buổi tối giữa tháng 8. Có thể do bị tông, con vật đã bị thương và yếu đi rồi chết trong rừng. Khám nghiệm cho thấy phổi của con bò tót bị dập nát.

Liên quan đến vụ con bò tót đực nặng khoảng 700kg được phát hiện chết tại khu bảo tồn ở Đồng Nai, ngày 27-11, Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai (KBT) đã có văn bản báo cáo gửi UBND tỉnh Đồng Nai về vụ việc.

Theo đó, Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai cho biết bước đầu xác định con bò tót chết là do bị ô tô tông lúc theo đàn đi qua đường ĐT 761 vào một buổi tối giữa tháng 8. Có thể do bị tông, con vật đã bị thương và yếu đi rồi chết trong rừng. Khám nghiệm cho thấy phổi của con bò tót bị dập nát.

Như SGGP đã đưa tin, con bò tót đực nặng khoảng 700kg được phát hiện chết tại khoảnh 8, tiểu khu 147, ấp 4, xã Mã Đà huyện Vĩnh Cửu, trong tình trạng bắt đầu phân hủy. Lực lượng kiểm lâm xác định con vật chết cách khoảng 2-3 ngày. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Được biết, tại Đồng Nai hiện có khoảng vài trăm cá thể bò tót, sống theo từng đàn. Cách đây 2 năm, một nhóm người tại địa phương đã bị xử lý trước pháp luật khi giết hại một con bò tót nặng hơn 200kg và xẻ thịt đem bán.

Tin cùng chuyên mục