Cơm tấm Kiều Giang bị phạt 2,3 triệu đồng

Bà Phạm Khánh Phong Lan đã ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kiều Giang với tổng số tiền là 2,3 triệu đồng cho các hành vi vi phạm hành chính về lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Ngày 30-8, Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý an toàn thực phẩm TPHCM (ATTP) cho biết, đã ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 816/QĐ-XPVPHC ngày 30-8-2018 đối với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kiều Giang tại địa chỉ 652 Xa Lộ Hà Nội, phường Phước Long B, Quận 9, TPHCM với tổng số tiền là 2.300.000 đồng cho các hành vi vi phạm hành chính về lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Theo đó, công ty này vi phạm 2 lỗi: Điều kiện vệ sinh không đảm bảo (tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận cơ sở sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh có côn trùng, động vật gây hại, có ruồi trong khu vực chế biến, sàn nhà khu vực chế biến gạch vỡ, bong tróc) và lỗi trang phục (5 người xúc trực tiếp với thực phẩm không mang khẩu trang).
Tổng số tiền xử phạt là 2,3 triệu đồng

Trước đó, ngày 29-8, đại diện Công ty TNHH Thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Kiều Giang cũng đã có mặt tại Đội An toàn thực phẩm số 2 – Ban quản lý An toàn thực phẩm TPHCM, để làm việc, cung cấp các hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc của 1.029 kg phụ gia mà Ban quản lý An toàn thực phẩm đã niêm phong trong quá trình kiểm tra do không xuất trình được hóa đơn mua hàng.

Như tin đã đưa, ngày 21-8, Đoàn kiểm tra của Đội An toàn thực phẩm số 2 tiến hành kiểm tra Công ty Kiều Giang, địa chỉ 652 Xa lộ Hà Nội, Quận 9, TPHCM. 

Tại thời điểm kiểm tra, khu vực chế biến của cửa hàng không bảo đảm vệ sinh, sàn nhà khu vực chế biến bị vỡ, bong tróc. Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận có 5 nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm nhưng không mang khẩu trang, găng tay; phụ gia với khối lượng 1.029kg không có nhãn mác, hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Tin cùng chuyên mục