Cởi mở với chính mình

Khác với thế hệ trước, e dè thậm chí là ngượng nghịu khi nói về vấn đề giới tính, thế hệ gen Y, gen Z bắt đầu chú ý hơn đến việc phát triển bản thân và những mong muốn cá nhân. Do vậy, những ứng dụng chia sẻ thông tin và tư vấn giới tính được giới trẻ cởi mở đón nhận.

Thu phí từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng/tháng, ứng dụng O.F thu hút hơn 30 triệu người trên thế giới sử dụng với khoảng 450 mục nội dung liên quan đến vấn đề giới tính và nhu cầu sinh lý cá nhân.

Hơn 3 tháng trả phí cho ứng dụng này, Nguyễn Hữu T. (27 tuổi, nhân viên kỹ thuật phần mềm, quận Gò Vấp) chia sẻ: “Tôi là nam nhưng khi tìm hiểu và cài đặt ứng dụng này trên điện thoại cũng thấy ngại lắm. Băn khoăn mấy lần tôi mới bấm thanh toán phí, để tìm hiểu những nội dung sâu hơn về giới, đúng là kiến thức này ở trường lớp rất hạn chế. Qua vài bài trắc nghiệm kiểm tra trên ứng dụng, tôi mới hiểu hết nhu cầu sinh lý của bản thân”.

Trong tư duy cởi mở của nhiều người trẻ hiện nay, phái nữ cũng mạnh dạn hơn với những ứng dụng chia sẻ kiến thức về giới tính. Hơn một tháng tìm hiểu ứng dụng, Phan Thị Quế C. (23 tuổi, nhân viên văn phòng, quận 4) bày tỏ: “Đây là vấn đề cần thiết với mỗi người, nhưng kể cả lúc tâm sự với mẹ hay bạn thân, tôi cũng đỏ mặt vì ngượng. Nhưng tìm hiểu qua ứng dụng thì thấy tự tin hơn, nó riêng tư trên điện thoại cá nhân và có những bài kiểm tra về giới tính để mình tự lắng nghe nhu cầu của cơ thể. Cũng qua ứng dụng này, mà một người bạn của tôi phát hiện nhu cầu sinh lý bất ổn, hiện anh bạn đang điều trị nam khoa theo phác đồ của bác sĩ”.

Lắng nghe cơ thể và nhu cầu cá nhân của bản thân là điều chính đáng với mỗi người. Với người trẻ, điều này càng quan trọng hơn, bởi bản thân mỗi người có ổn định, mới có thể hướng đến sự phát triển cân bằng và lành mạnh. Thay cho những cái đỏ mặt, ngại ngùng khi nói về giới tính, tìm hiểu kiến thức sinh lý qua ứng dụng cũng là một cách để bạn trẻ cởi mở với chính mình. 

Tuy nhiên, trong sự phát triển không ngừng của công nghệ và ứng dụng đánh vào nhu cầu cá nhân, tự chọn lọc cho mình ứng dụng chia sẻ kiến thức bổ ích cũng là một kỹ năng sống của bạn trẻ hiện đại. Việc tìm hiểu thật kỹ những ứng dụng chia sẻ thông tin và tư vấn giới tính để áp dụng là điều cần thiết, để tránh việc bị mất cắp thông tin hay “tiền mất tật mang”…

Tin cùng chuyên mục