Thông tin kinh tế

Coca-Cola cùng người dân TPHCM và Đà Nẵng chung tay hành động vì một Việt Nam không rác thải

Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) phối hợp UBND TP Đà Nẵng vừa tổ chức sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” tại Trung tâm sinh hoạt cộng đồng EKOCENTER, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. 

Coca-Cola cùng người dân TPHCM và Đà Nẵng chung tay hành động vì một Việt Nam không rác thải

Đây là một trong những chuỗi hoạt động nổi bật do Coca-Cola Việt Nam cùng chính quyền TP Đà Nẵng và TPHCM phối hợp tổ chức, thuộc chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”.

Sự kiện diễn ra trong nửa ngày với nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về phân loại rác thải, khuyến khích dùng túi tái sử dụng nhiều lần; qua đó, lan tỏa phong cách sống xanh, hướng tới sản xuất tiêu dùng bền vững. Coca-Cola Việt Nam đã trao tặng 90 thùng rác phân loại cho Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng và 4.000 túi tái sử dụng cho Sở Công thương Đà Nẵng, tổng trị giá tài trợ hơn 700 triệu đồng. Thông qua hỗ trợ lần này, công ty mong muốn chung tay cùng chính quyền TP Đà Nẵng thực hiện công tác tuyên truyền việc áp dụng các quy định mới trong Luật Bảo vệ môi trường đến người dân.

Nhằm thu hút các gia đình và bạn trẻ tham gia thu gom rác thải nhựa cho mục đích tái chế, chương trình còn khuyến khích người tham dự mang theo chai nhựa đã qua sử dụng để đổi lấy sản phẩm Coca-Cola yêu thích. Chai và lon thu gom trong sự kiện sẽ được Hội Phụ nữ phường Hòa Minh tái chế thành những chiếc lồng đèn trao tặng trẻ em kém may mắn tại địa phương. Tại sự kiện, người tham dự cũng có cơ hội chiêm ngưỡng các mô hình xuất sắc nhất của cuộc thi tái chế “Đời sống mới của rác thải” - nơi thể hiện các ý tưởng tái chế rác thải hay và hiệu quả nhất.

Ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, cho biết: Với sứ mệnh “đổi mới thế giới và làm nên sự khác biệt”, trong gần 30 năm tại Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam không ngừng theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững và tăng trưởng toàn diện. Chúng tôi hy vọng rằng sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” sẽ góp phần vào nỗ lực chung của chính quyền thành phố và Đà Nẵng trong việc nâng cao nhận thức và xây dựng thói quen tiêu dùng bền vững trong cộng đồng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cấp chính quyền địa phương nhằm đẩy mạnh hoạt động thu gom và tái chế của địa phương nói riêng và cả nước nói chung.

Chuỗi sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” là hoạt động mới nhất thuộc chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” của Công ty Coca-Cola. Với chiến lược khởi động từ năm 2018 này, Coca-Cola đang từng bước hướng đến những mục tiêu cụ thể như đến năm 2025, đạt tỷ lệ 100% bao bì có thể tái chế; đến năm 2030, sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì sản phẩm và thu gom, tái chế tương đương 100% lượng bao bì của công ty bán ra trên toàn cầu.

BẠCH MAI

Tin cùng chuyên mục