Cổ vũ tinh thần vượt dịch bệnh

Người dân thủ đô Tokyo của Nhật Bản rất thích thú khi bắt gặp hình ảnh các cổ động viên nhảy múa và cổ vũ, nhằm nâng cao tinh thần những người đi làm trong thời gian Tokyo rơi vào tình trạng khẩn cấp vì đại dịch Covid-19, kể từ 8-1.
Cổ vũ tinh thần vượt dịch bệnh

“Đi thôi, cố lên!” - 4 cổ động viên cầm hoa giấy tươi cười hô vang với mọi người tại nhà ga Shimbashi, trong buổi sáng Tokyo se lạnh. Trưởng nhóm Kumi Asazuma cho biết, nhóm đã biểu diễn trong hơn 10 năm để giúp tiếp thêm năng lượng cho những người đi làm buổi sáng, nhưng sứ mệnh của họ đã mang một ý nghĩa mới trong thời kỳ đại dịch.

“Đặc biệt là hiện nay, sự lây lan của Covid-19 vẫn chưa dừng lại, mọi người mất việc làm… Tôi nghĩ, đây là giai đoạn mà mọi người thực sự đang phải chịu đựng rất nhiều. Chúng tôi muốn mang đến một nụ cười để cổ vũ mọi người. Hy vọng rằng, mọi người có thể cảm thấy tốt hơn một chút” - Asazuma nói với Reuters. Các cổ động viên trong nhóm của cô thường biểu diễn vào các ngày thứ năm ở Tokyo và thứ sáu ở tỉnh Kanagawa lân cận, với số lượng thành viên tùy thuộc vào giờ rảnh, vì họ cũng có việc làm. Nhưng sắp tới, nhóm họ có thể sẽ phải thực hiện cổ vũ từ xa, đăng video lên mạng xã hội vì phải tuân thủ theo quy định của tình trạng khẩn cấp.

Chị Tomoko Tsudanuma, 48 tuổi, nhân viên văn phòng, chia sẻ: “Tôi nghĩ, điều họ đang làm trong hoàn cảnh hiện tại thật tuyệt vời. Tôi sẽ làm việc ở nhà từ tuần tới. Điều đó thật khó khăn, nhưng tôi cảm thấy được khích lệ khi xem họ cổ vũ”.

Tin cùng chuyên mục