Có tới 18 đoàn ĐBQH muốn chất vấn về bảo hiểm y tế

Trả lời văn bản xin ý kiến về các vấn đề chất vấn, 59 đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã đưa ra 115 nhóm vấn đề với Thủ tướng và các thành viên khác của Chính phủ. Trong đó, có tới 18 đoàn ĐBQH nêu chất vấn về bảo hiểm y tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng là người được nhiều đoàn ĐBQH muốn chất vấn. Trong đó, có 11 đoàn quan tâm đến trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ; công tác giám sát, kiểm tra trong việc cấp phép sản xuất, nhập khẩu, quản lý phân phối, lưu hành, kiểm định thuốc… Kết quả xử lý các sai phạm trong lĩnh vực y tế, trách nhiệm và hướng khắc phục là đề xuất chất vấn từ 7 đoàn ĐBQH. Ngoài ra, cũng có tới 7 đoàn đề nghị chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế về việc quản lý, cấp phép hành nghề y, dược của các cơ quan có thẩm quyền thuộc bộ.

Đứng thứ nhì về số lượng đoàn ĐBQH đặt câu hỏi chất vấn là Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT). Có 9 đoàn ĐBQH cùng đề xuất chọn vấn đề đầu tư, quản lý các dự án BOT để chất vấn người đứng đầu Bộ GTVT và thậm chí cả Thủ tướng Chính phủ tại kỳ họp này của Quốc hội.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh được 7 đoàn ĐBQH cùng đề xuất chất vấn về trách nhiệm và giải pháp của bộ này trong việc khắc phục tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường gây ảnh hưởng đến hàng hóa của Việt Nam, đến sức khỏe, tư tưởng của người dân (đặc biệt là đối với các mặt hàng như mỹ phẩm, thuốc, phân bón…).

Cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước là vấn đề được 6 đoàn ĐBQH đề nghị chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ được 5 đoàn đề nghị chất vấn về công tác quản lý, tuyển dụng, luân chuyển, thi tuyển, xét tuyển, bổ nhiệm, đề bạt và bố trí cán bộ, giải pháp khắc phục những yếu kém trong lĩnh vực này.

Tin cùng chuyên mục