Có thể xuất hiện bão hoặc áp thấp nhiệt đới vào ngày cận tết

 ° Nam bộ gia tăng mưa trái mùa

Chiều 9-2, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết đang có một bộ phận không khí lạnh tràn về nước ta.

Dự báo chiều và đêm 10-2, thời tiết ấm áp ở Bắc bộ và Trung bộ sẽ quay trở lại trạng thái giá rét, mưa phùn. Từ ngày 11-2, ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ có rét đậm, vùng núi rét hại với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến là 11 - 14°C, vùng núi 8 - 11°C, vùng núi cao dưới 5°C và có khả năng xảy ra băng giá.

Hiện ở ngoài khơi xa thuộc phía Đông Philippines đang tồn tại một xoáy thuận nhiệt đới và theo dự báo, vùng áp thấp này có thể đi vào biển Đông trong khoảng thời gian trước Tết Nguyên đán, hướng vào khu vực phía Bắc quần đảo Trường Sa. Vì vậy, thời tiết trên biển trong những ngày 12 và 13-2 (27 và 28 tháng Chạp) rất xấu do áp thấp có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới hoặc bão. Tuy nhiên, áp thấp này ít có khả năng đi vào đất liền mà sẽ suy yếu trên biển. 

Dự báo dịp Tết Nguyên đán năm nay, nhiệt độ tại TPHCM và Nam bộ ở mức cao, trời có nắng và khá nóng, mưa trái mùa sẽ gia tăng.

Tin cùng chuyên mục