Cơ sở thẩm mỹ “chui” ở quán cà phê

Ngày 5-3, Sở Y tế TPHCM cho biết, nhận được tin báo của người dân, đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an TPHCM, Phòng Y tế quận 5, UBND và Công an phường 1, quận 5 đã đến địa chỉ số 783 Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5, TPHCM kiểm tra đột xuất và phát hiện một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép có tên “Comeback Beauty”. Cơ sở này đặt ở lầu 1 của tòa nhà, tầng trệt là hộ kinh doanh cà phê.
Cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép Comeback Beauty
Cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép Comeback Beauty

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chưa xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động. Cơ sở thẩm mỹ không có biển hiệu đặt trước nhà theo quy định mà biển hiệu “Comeback Beauty” chỉ đặt ở tầng 1 nơi có phòng phẫu thuật. Đoàn kiểm tra tiến hành niêm phong và tạm giữ tất cả sản phẩm mỹ phẩm, thuốc, các dụng cụ và trang thiết bị y tế và yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến kỹ thuật y tế khi chưa chứng minh được hồ sơ pháp lý theo quy định. 

* Cùng ngày, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết vừa phối hợp với Công an TPHCM tiến hành kiểm tra đột xuất Phòng khám Đa khoa Thái Việt (165 Nguyễn Văn Cừ, phường 2, quận 5). Đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở đang thực hiện khám, chữa bệnh. Ông Giang Thái, chủ phòng khám, không xuất trình được giấy phép hoạt động, chứng chỉ hành nghề theo quy định của Luật Khám, chữa bệnh. Đồng thời đoàn kiểm tra phát hiện có 2 người nước ngoài (quốc tịch Trung Quốc) mặc áo blouse rời phòng khám ngay khi thấy đoàn kiểm tra đến. Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục