Cơ quan an ninh làm rõ việc thay hình ảnh “rắn ngậm phong bì” trong logo của Bộ Y tế

Tối 17-9, phản ứng trước hình ảnh logo của Bộ Y tế bị chỉnh sửa, thay đổi bằng hình ảnh "rắn ngậm phong bì" xuất hiện tại lễ khai mạc và trong trang bìa tài liệu của thi kỳ thi "Nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức năm 2022", Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, Bộ Y tế đã mời Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an điều tra làm rõ sự việc này.

Theo Bộ Y tế, trong ngày 17-9, mạng xã hội lan truyền hình ảnh về logo lạ của Bộ Y tế gây xôn xao dư luận.

Theo đó, thay vì hình ảnh con rắn quấn quanh cây gậy như logo chính thức lâu nay, thì tại logo trên backdrop - phông nền của lễ khai mạc kỳ thi "Nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức năm 2022" diễn ra ngày sáng 10-9 tại trường Đại học Y Hà Nội lại có hình ảnh con rắn quấn quanh cây gậy theo hình chữ S và "ngậm phong bì".

Cơ quan an ninh làm rõ việc thay hình ảnh “rắn ngậm phong bì” trong logo của Bộ Y tế ảnh 1 Hình ảnh logo của Bộ Y tế bị thay đổi trong tài liệu hướng dẫn ôn thi

Hình ảnh logo chính thức của Bộ Y tế bị thay đổi tại lễ khai mạc và trong trang bìa tài liệu của thi kỳ thi trên khiến dư luận rất bất ngờ và bức xúc. Trước sự việc này, Bộ Y tế đã mời Cục An ninh chính trị nội bộ điều tra làm rõ.

Cơ quan an ninh làm rõ việc thay hình ảnh “rắn ngậm phong bì” trong logo của Bộ Y tế ảnh 2 Hình ảnh về logo chính thức của Bộ Y tế

Trong khi đó, lãnh đạo Đại học Y Hà Nội cho biết, trong quá trình làm việc, 2 nhân viên kỹ thuật nhà trường đã lấy logo trên mạng đưa vào mà không để ý rằng logo này không đúng với logo chính thức của Bộ Y tế.

Hiện nay, 2 nhân viên này đã làm bản giải trình với nhà trường, với Bộ Y tế và cơ quan công an. Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, Hội đồng kỷ luật của Đại học Y Hà Nội sẽ họp và có hình thức xử lý nghiêm.

Tin cùng chuyên mục