Cổ phiếu bất động sản và ngân hàng bứt phá, VN-Index lấy lại mốc 1.300 điểm

Thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 8-6 với đà tăng tích cực vì sự đồng thuận tăng điểm của nhiều nhóm ngành. Trong đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, chứng khoán… đồng loạt bứt phá giúp VN-Index lấy lại mốc 1.300 điểm.
​​Nhiều cổ phiếu bất động sản, ngân hàng và cả cổ phiếu đầu cơ tăng trần trong phiên giao dịch ngày 8-6
​​Nhiều cổ phiếu bất động sản, ngân hàng và cả cổ phiếu đầu cơ tăng trần trong phiên giao dịch ngày 8-6

Sắc tím và xanh tràn ngập thị trường trong phiên sáng, không chỉ các cổ phiếu dẫn dắt thị trường mà nhóm cổ phiếu đầu cơ cũng đồng loạt tăng mạnh nên có thời điểm VN-Index bật tăng hơn 20 điểm.

Nổi bật trong phiên là nhóm cổ phiếu bất động sản khi nhiều cổ phiếu nhóm này bật bật tăng mạnh mẽ, trong đó DXG, QCG, HQC, FCN, NLG, LDG… tăng trần. HBC, VCG, DIG, CEO… tăng trên 4%.

Nhiều cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán như STB, SHB, LPB, VCI, VDS… cũng đã tăng hết biên độ, VND và HCM tăng gần 4%... khiến đà tăng được củng cố.

Không chỉ các nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường mà sau thời gian dài giảm điểm mạnh, nhóm cổ phiếu đầu cơ cũng đã bất tăng mạnh theo đà tăng của chỉ số, trong đó nhóm FLC Group với 6 cổ phiếu FLC, ROS, ART, HAI, KLF, AMD đều tăng trần.

Mặc dù VN-Index không đóng cửa với mức điểm cao nhất trong phiên nhưng vẫn có mức tăng điểm tốt với sắc xanh bao trùm thị trường. Trong phiên giao dịch tích cực này, khối ngoại cũng đã mua ròng 270 tỷ đồng trên sàn HoSE.

Đóng cửa phiên giao dịch, VN-Index  tăng 16,56 điểm (1,28%) lên 1.307,91 điểm với 389 mã tăng, 80 mã giảm và 39 mã đứng giá. Chốt phiên tại sàn Hà Nội, HNX-Index tăng 6,78 điểm (2,23%) lên 310,93 điểm với 163 mã tăng, 61 mã giảm và 31 mã đứng giá.

Vì thị trường đang lên trong nghi ngờ nên thanh khoản thị trường chưa tăng nhiều và vẫn giữ ở mức thấp. Tổng giá trị khớp lệnh đạt 18.565 tỷ đồng, giảm gần 8% so với phiên trước vối khoảng 18.565 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục