Có một giọng ca Trini đầy nội lực

“Đó là một giọng hát, vừa mãnh liệt vừa sầu bi. Đó là một giọng hát nuôi nấng một mơ ước tỏa rộng lời ca của mình đến những ai đang trải qua bi kịch, một giọng hát nhiều an ủi”, nhạc sĩ Quốc Bảo nói về giọng hát của ca sĩ trẻ Trini. Và anh cũng cho biết đã rất vui trao gửi những bài hát của mình khi tìm thấy tiếng hát ấy.

Những ngày giữa tháng 5 vừa qua, Trini là cái tên mới xuất hiện bên cạnh Bằng Kiều, Lê Hiếu, Nguyên Hà, Võ Lê Vy trong dự án đĩa than 30 năm tình ca Quốc Bảo. Nếu như không ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, cô cũng là một trong những ca sĩ xuất hiện trên sân khấu đêm nhạc Bình yên, đánh dấu hành trình 30 năm sáng tác của nhạc sĩ này.

Trước đó, vào tháng 4, cô xuất hiện cùng Võ Hạ Trâm, Trọng Bắc trong album đặc biệt mang tên Điều kỳ diệu của số 3 của 3 nhạc sĩ Bảo Chấn, Quốc Bảo, Văn Tuấn Anh. Với phong cách jazz rock hiếm ca sĩ trẻ chọn theo đuổi, Trini gây ấn tượng với người nghe khi thể hiện 3 ca khúc Có lúc, Vắng, Yêu nhau dịu dàng xa nhau nhẹ nhàng

Ca sĩ Trini tên thật là Lưu Tuyết Trinh, sinh năm 1995, hiện là sinh viên năm thứ hai Khoa Thanh nhạc - Nhạc viện TPHCM. Trini bắt đầu sự nghiệp ca hát nghiệp dư từ khi học năm nhất Đại học Tài nguyên - Môi trường TPHCM.

Sau khi ra trường, cô thi vào Nhạc viện TPHCM bởi niềm đam mê ca hát thôi thúc, muốn được học và hát một cách bài bản. Không phải ngẫu nhiên Trini được lựa chọn xuất hiện trong những album chất lượng, được đầu tư của các nhạc sĩ.

Có nghe Trini hát live, thưởng thức giọng hát cô qua các ca khúc đã phát hành, mới hiểu được tại sao giọng hát ấy được nhiều nhạc sĩ có chuyên môn cao đánh giá tốt, sở hữu giọng mezzo dày, nhiều nội lực, có thể khoe giọng và âm vực rộng của giọng. 

Cuối năm 2020, Trini chính thức xuất hiện trước công chúng với vai trò ca sĩ chuyên nghiệp cùng album soft-rock đầu tay Yêu nhau dịu dàng. Album được đánh giá đủ dữ dội mà không thiếu ngọt ngào. Với những bài hát trong album đó, cô mang đến một giọng hát lạ.

Trong khi cách hát tạo cảm giác hơi bất cần, tỉnh và lạnh, thì âm sắc giọng hát lại rất ấm áp. Ở những bài hát có sắc thái nhẹ nhàng như Giữ lại cho ấu thơ, Có lúc, Chờ tôi, Yêu nhau dịu dàng xa nhau nhẹ nhàng…, cô tung tẩy, hát như chơi; còn ở những bản nhạc có tiết tấu như Yêu là không hối tiếc, Hẹn, Ngọt song, giọng Trini bùng nổ…

Trini bắt đầu con đường dẫu không thênh thang nhưng cũng ít đối thủ, bởi cô hát những tình ca bốc lửa theo một cách gần như rock. Không mấy ca sĩ trẻ dám chọn hướng này. Con đường Trini chọn cũng không giống như nhiều nữ ca sĩ trẻ, hot girl bây giờ. Cô đi chậm rãi, tiếp cận khán giả bằng những sản phẩm đầu tư bài bản, album chất lượng, dám thử sức ra mắt album vật lý riêng trong thời buổi nhạc số, nhạc “thời trang” lên ngôi. 

Trini chia sẻ rằng cô dự trù 10 năm để chinh phục khán giả, bởi để thuyết phục một người yêu mến mình đã là điều khó thì việc chinh phục nhiều khán giả yêu mến mình càng khó hơn.

“Tôi bắt đầu hơi trễ và đang cố gắng từng ngày. Tôi tập trung vào bộ sưu tập bài hát của mình hơn là chạy theo những hiệu ứng mạng xã hội. Vốn bài hát của mình chưa nhiều, cho nên cần phải cố gắng luyện tập, phát hành ca khúc, xác định cái gì là của mình để mình phát triển tốt lên. Tôi muốn làm một ca sĩ có nhiều bài hát hay, và sau này khi nhìn lại mình thấy hài lòng về điều đó. Khán giả có thể nghe và nhớ tới mình bằng ca khúc, đó mới là điều ý nghĩa”.

Tin cùng chuyên mục