Có lợi dài dài

- Dịp tết này, một doanh nghiệp cung ứng hoa tươi có thị phần khoảng 20% thị trường nội vẫn tự tin tăng nguồn cung. Giá cả cũng sẽ nhích lên hơn 10% so với ngày thường, nhưng họ không sợ ế.

- Lý do gì mà họ dám chắc về thị trường, nhất là sau thời gian dài dịch bệnh ảnh hưởng đến thu nhập của số đông?

- Chuyện hàng đầu luôn luôn là đảm bảo chất lượng. Giống má tốt do nhập khẩu từ nhà sản xuất có uy tín, canh tác đạt chuẩn nghiêm ngặt, bảo quản sau thu hoạch theo tiêu chuẩn “ISO” tạo nên uy tín của họ lâu nay. Còn với phân phối, họ căn cứ vào lượng đặt hàng và tiêu thụ ổn định để quyết định sản lượng cho vụ tết.

- Bài học này thú vị cho mọi nhà sản xuất. Dù là hàng thiết yếu hay không, chất lượng luôn phải giữ ở mức tối đa đã cam kết với khách hàng và thị trường. Nếu có sơ suất hoặc tình huống bất khả kháng dẫn tới ảnh hưởng chất lượng thành phẩm, cần cầu thị để làm hài lòng người tiêu dùng. Và một chuyện nữa luôn quan trọng là, dù chiếm được thị phần lớn đến đâu cũng không ngủ quên trên thành quả đã có. Đã tốt, vẫn có thể tốt hơn.

- Chính sự cạnh tranh khắc nghiệt lại tạo ra cơ hội lớn cho người làm ăn tử tế. Lắng nghe khách hàng, chất lượng ngon lành thì đầu ra thông suốt. Luôn giữ được vậy mới có lợi dài dài.

Tin cùng chuyên mục