Cơ hội mới cho Việt Nam và New Zealand

Trung tâm Truyền thông châu Á tại New Zealand vừa đưa tin đậm nét về sự kiện Việt Nam và New Zealand chính thức nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược vào ngày 20-7 và bày tỏ tin tưởng vào những cơ hội, tiềm năng của mối quan hệ này trong tương lai. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại đầu cầu Hà Nội trong cuộc Hội đàm Cấp cao trực tuyến với Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern vào sáng 22-7. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại đầu cầu Hà Nội trong cuộc Hội đàm Cấp cao trực tuyến với Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern vào sáng 22-7. Ảnh: VGP

Bài báo dẫn nhận định của chuyên gia Mitchell Pham - Chủ tịch Hội đồng kỹ thuật số Aotearoa, thành viên Hội đồng toàn cầu của Hiệp hội châu Á, Giám đốc Tập đoàn Augen Software Group - đánh giá việc Việt Nam và New Zealand nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược là “một điều tuyệt vời”. Theo đó chính phủ hai nước sẽ hợp tác chặt chẽ nhiều hơn, tạo thêm các cơ hội mới cho cả hai nước để cùng mang lại những lợi ích chung.

Trong khi đó, ông Warrick Cleine - Chủ tịch, Giám đốc điều hành của KPMG tại Việt Nam, Chủ tịch Phòng Thương mại New Zealand tại Việt Nam, chia sẻ, việc nâng cấp mối quan hệ Việt Nam - New Zealand lên Đối tác chiến lược thể hiện một bước tiến trong quan hệ hai nước. Mối quan hệ chính trị giữa Việt Nam và New Zealand luôn tốt đẹp và thương mại hai chiều cũng đã tăng đáng kể trong những năm gần đây. Ông Cleine cho rằng, thời điểm của sự kiện này là không thể tốt hơn, khi thế giới đang hồi phục sau Covid-19. Việt Nam và New Zealand đều là những điểm sáng hiếm hoi xử lý thành công cuộc khủng hoảng sức khỏe, để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng và hạn chế tác động đối với nền kinh tế trong nước. Việc New Zealand xây dựng thị trường xuất khẩu nhằm duy trì hiệu quả kinh tế với các nền kinh tế tương đối sôi động như Việt Nam là đặc biệt quan trọng. 

Tin cùng chuyên mục