Cơ hội luôn rộng mở cho nhà đầu tư với Boutique hotel

Boutique hotel là loại hình khách sạn có quy mô nhỏ, chất lượng dịch vụ đa dạng và được cá nhân hóa nên rất hút khách du lịch. Do đó, mô hình lưu trú này nhận được sự quan tâm của giới đầu tư.

Xu hướng Boutique hotel

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường IBISWorld, Boutique hotel đã tăng trưởng 6,1% đều đặn qua từng năm. Thấy được tiềm năng to lớn đó, nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực khách sạn nghỉ dưỡng đã đầu tư xây dựng các thương hiệu con để tham gia vào thị trường Boutique hotel giàu tiềm năng này.

Cụ thể, InterContinental xây dựng chuỗi thương hiệu con gồm Indigo – nằm ở những khu vực sôi động, thích hợp với du khách thích trải nghiệm văn hóa địa phương và EVEN – với hệ sinh thái tiện ích như gym, lớp yoga, ẩm thực lành mạnh… phục vụ cho nhu cầu sống khỏe của du khách. Hay Hilton với các thương hiệu con như Tapestry và Curio Collection, “phủ sóng” ở nhiều nơi trên thế giới.

Từ đó, Boutique hotel nhanh chóng trở thành trào lưu dù đây là mô hình lưu trú còn tương đối mới.

Cụ thể, Boutique hotel chỉ mới xuất hiện vào những năm 80 của thế kỷ trước tại các thành phố sầm uất bậc nhất thế giới như London, New York hay San Francisco.

Hai khách sạn được coi là Boutique hotel đầu tiên trên thế giới là The Blakes Hotel ở South Kensington, London và Clarion Bedford ở Union Square, thành phố San Francisco (Mỹ). 

Lý giải cho sự bùng nổ này, ông Mark Nogal, Phó Chủ tịch Toàn cầu của Hotel Indigo and EVEN Hotels, phân tích: “Giá trị cốt lõi của Boutique hotel nằm ở việc tạo ra không gian gần gũi cho khách lưu trú. Nhờ hoạt động với quy mô nhỏ, mô hình này có thể mang đến dịch vụ ở mức cá nhân hóa cho từng khách hàng giúp họ tối ưu các trải nghiệm du lịch. Để tạo sự khác biệt, nhiều hình thức dịch vụ mới lạ được đưa vào các Boutique hotel như lớp học yoga, học nấu ăn, trải nghiệm hội hoạ… Do đó, loại hình lưu trú này được khách du lịch trên toàn thế giới ủng hộ. Thực tế, đây là một trong những phân khúc có tốc độ phát triển nhanh nhất trong ngành công nghiệp khách sạn”.

Bên cạnh dịch vụ chuyên biệt cho từng du khách, Boutique hotel gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách bởi phong cách thiết kế, trang trí độc đáo, sang trọng nhưng vô cùng tinh tế và mang đậm dấu ấn riêng trong từng chi tiết. Chính các thiết kế này sẽ tạo ra “bầu không khí” (atmosphere) đặc trưng cho Boutique hotel khiến cho khách lưu trú tại đây chìm đắm trong một không gian đầy mê hoặc, sôi động hay ấm cúng, thư giãn – tùy vào chủ đề trang trí của khách sạn. 

Boutique hotel gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách bởi phong cách thiết kế, trang trí độc đáo, sang trọng nhưng vô cùng tinh tế và mang đậm dấu ấn riêng trong từng chi tiết (Ảnh phối cảnh Boutique hotel ở NovaWorld Phan Thiet)

Tại Việt Nam, Boutique hotel cũng được các tập đoàn lớn xây dựng và phát triển thành các điểm đến ưa thích cho du khách và cả dân địa phương.

Cụ thể, hai khách sạn Hôtel des Arts Saigon, Hotel de l'Opera được tập đoàn Accor tích hợp các dịch vụ ẩm thực – giải trí nhằm mang đến những trải nghiệm ấn tượng do khách lưu trú.

Thị trường rộng mở với nhà đầu tư 

 Boutique hotel còn là “mảnh đất màu mỡ” đối với nhà đầu tư cá nhân bởi mô hình lưu trú này có định nghĩa mở, giúp nhà đầu tư sáng tạo trong việc tạo ra các mảng dịch vụ độc đáo và thu hút được thị phần khách hàng riêng biệt.

Thực tế, ở nhiều dự án nghỉ dưỡng tại Hạ Long và Phú Quốc, Boutique hotel được giới đầu tư ráo riết “săn đón” khiến loại hình bất động sản ở đây luôn “cháy” hàng. Qua đó phản ánh việc các nhà đầu tư cá nhân tỏ ra ưa chuộng các Boutique hotel nằm trong các khu phức hợp du lịch, được tích hợp đầy đủ các tiện ích nội khu đa dạng.

Các chuyên gia nhận định: “Lợi nhuận cho mô hình kinh doanh này rất lớn, ít nhất là 10% năm và rủi ro gần như bằng 0 bởi tại các khu phức hợp du lịch lớn, dòng khách đổ về nhiều và ổn định. Trong đó, yếu tố thành công phụ thuộc rất lớn vào độ uy tín của nhà phát triển dự án, có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và nhiều dự án thành công trong quá khứ”.

Không nằm ngoài xu hướng này, Boutique hotel lần đầu tiên sẽ được giới thiệu tại “Siêu đô thị biển - Du lịch - Sức khỏe” NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) của Novaland.

Lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc vùng Địa Trung Hải, Boutique hotel tại đây sẽ là một siêu phẩm mới, với lối kiến trúc độc đáo nhà trắng, mái vòm xanh nép mình bên các vách đá như thể hòa quyện vào giữa đất trời và đại dương. Boutique hotel ở đây còn có tầng trệt thương mại cùng tầng thượng mở, giúp nhà đầu tư có thể kinh doanh thêm các dịch vụ bổ trợ nhằm tối đa hoá lợi nhuận và giúp khách lưu trú có những trải nghiệm du lịch độc đáo.

Boutique hotel tại NovaWorld Phan Thiet từ 14-19 phòng có tầng trệt thương mại cùng tầng thượng mở giúp nhà đầu tư tối ưu hóa lợi nhuận

Nằm trong Tổ hợp đô thị biển 1.000 ha với hàng trăm tiện ích đẳng cấp, khả năng đón hơn 100.000 lượt khách mỗi ngày, Boutique hotel tại NovaWorld Phan Thiet sẽ giúp chú nhân sở hữu có nguồn lợi tăng nhiều lần và đảm bảo bền vững trong tương lai. 

Độ “hot” và số lượng hữu hạn của dòng sản phẩm là những yếu tố nhà đầu tư cần cân nhắc nếu không muốn tuột mất cơ hội hiếm có này.

Boutique Hotel tại NovaWorld Phan Thiet đang giới thiệu chương trình đầu tư hấp dẫn: nhận cam kết thuê lên đến 1,6 tỷ đồng/năm, miễn phí phí quản lý trong 5 năm, hỗ trợ lãi suất 24 tháng…

Liên hệ: 0938 221 226

Website: www.novaworldphanthiet.com.vn

Tin cùng chuyên mục