Cơ hội cho nhà khoa học trẻ Việt Nam theo đuổi Vật lý Neutrino

Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam đã giới thiệu và tổ chức lễ khai mạc sự kiện khoa học: “Hội nghị Cơ sinh học Việt Nam lần thứ 2: Khi Vật lý gặp Sinh học” và “Trường học Việt Nam về Vật lý Neutrino lần thứ 3”, với sự tham gia của hàng trăm nhà khoa học Việt Nam và quốc tế.
Cơ hội cho nhà khoa học trẻ Việt Nam theo đuổi Vật lý Neutrino

Ngày 8-7, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, Bình Định), Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam đã giới thiệu và tổ chức lễ khai mạc sự kiện khoa học: “Hội nghị Cơ sinh học Việt Nam lần thứ 2: Khi Vật lý gặp Sinh học” và “Trường học Việt Nam về Vật lý Neutrino lần thứ 3”, với sự tham gia của hàng trăm nhà khoa học Việt Nam và quốc tế.

Giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam cho biết: “Hội nghị Cơ sinh học Việt Nam lần này có 67 nhà khoa học đến từ 21 quốc gia trên thế giới tham dự. Hội nghị sẽ bao hàm những bước tiến cơ bản gần đây và các vấn đề nổi bật liên quan đến cơ sinh học; lĩnh vực cảm biến lực của sinh học và những tiến bộ đa ngành kết nối sinh học và vật lý, quang học và mẫu máy tính…”.

Theo ông Yuichi Oyama, Trung tâm Vật lý năng lượng cao KEK (Nhật Bản), mục tiêu của “Trường học Việt Nam về Vật lý Neutrino lần thứ 3” là truyền đạt và thu hút những người theo đuổi Vật lý học Neutrino, đặc biệt là Vật lý thí nghiệm Neutrino. Thông qua trường học, chúng tôi sẽ lựa chọn 20-30 người học, chủ yếu ở Việt Nam và Nhật Bản để làm việc tại nhóm Neutrino thuộc ICISE... Các thành viên sẽ có cơ hội tiếp tục theo đuổi chương trình tiến sĩ ở các trường đại học quốc tế, với những giảng viên hàng đầu.

Tin cùng chuyên mục