Có hay không cán bộ tiếp tay để lâm tặc phá hơn 7,3ha rừng

Từ tin báo của ngưởi dân, Cục Kiểm lâm đã chỉ đạo lực lượng đi kiểm tra và phát hiện vụ phá rừng lớn ở biên giới Chư Prông, tỉnh Gia Lai. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh thông tin có hay không cán bộ tiếp tay cho lâm tặc phá rừng này.

Hiện trường vụ phá rừng ở Chư Prông

Ngày 28-2, ông Trương Văn Thắng, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai xác nhận cơ quan chức năng vừa phát hiện vụ phá rừng trên địa bàn.

Theo tìm hiểu, trước đó, người dân tố cáo về tình trạng phá rừng ở huyện Chư Prông, sau đó Cục Kiểm lâm đã có văn bản chỉ đạo xác minh. Trong 2 ngày 24 và 25-2, Đội Kiểm lâm đặc nhiệm phối hợp với Chi cục Kiểm lâm vùng IV, Chi cục Kiểm lâm Gia Lai, Hạt Kiểm lâm huyện Chư Prông, UBND xã Ia Mơ, Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Meur đi kiểm tra hiện trường ở khu vực làng Rin, xã Ia Mơ (huyện Chư Prông) và trên lâm phần quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Meur.

Kết quả, đoàn xác định thông tin tố giác của dân là đúng với diện tích bị phá hơn 7,3ha rừng. Cụ thể, trên lâm phần do UBND xã Ia Meur quản lý có 5 vị trí phá rừng ở tiểu khu 1012, quy hoạch rừng sản xuất, với tổng diện tích hơn 6,6ha. Trong đó có những diện tích rừng bị phá vào năm 2019. Tại lâm phần do Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Meur quản lý có 2 vị trí bị phá thuộc tiểu khu 981 với diện tích hơn 0,7ha thuộc quy hoạch rừng phòng hộ. Khối lượng gỗ đo đếm tại hiện trường là hơn 3,8m³. Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng không phát hiện được đối tượng phá rừng, không có người nhận là chủ của số gỗ được kiểm tra, đo đếm.

Đoàn kiểm tra đề nghị Hạt Kiểm lâm huyện Chư Prông cùng một số đơn vị có liên quan tiếp tục điều tra, lập hồ sơ vi phạm để xử lý; điều tra, xác minh làm rõ việc có hay không việc cán bộ tiếp tay, bao che hành vi phá rừng nêu trên theo thông tin tố giác của người dân...

Tin cùng chuyên mục