Cô giáo nằm liệt giường vì tai biến

Cô giáo Phùng Thị Chi (ngụ tại xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) có thâm niên công tác 21 năm ở vùng cao, gia cảnh một mình nuôi 2 con trai tuổi ăn, tuổi lớn. Từ năm 2015 chị Chi bị tai biến mạch máu não, nằm liệt giường (ảnh), phải nghỉ việc vì không thể đứng lớp.
Cô giáo nằm liệt giường vì tai biến

Chị Chi không thể đi lại, không làm gì được, nên nhiều năm nay cả 3 mẹ con phải trông vào cha ruột chị Chi là ông Phùng Văn Nghi. Nay đã 70 tuổi mà hàng ngày ông Nghi vẫn phải gắng sức đi chẻ đá xây dựng thuê, kiếm cơm nuôi cả gia đình. Vợ ông Nghi là bà Hào cũng phải tranh thủ những lúc không chăm sóc con gái nhặt nhạnh từng đọt rau, cây chuối để nuôi heo, bầy gà, trang trải thêm chi phí gia đình. 

Thương gia cảnh của mẹ con chị Chi, hàng xóm thi thoảng giúp bữa rau, bữa cháo cầm cự qua ngày, cuộc sống vô cùng bấp bênh. Nằm thoi thóp trên giường, chị Chi thều thào nói: “Sức khỏe của tôi rất yếu, bệnh tình như thế này bản thân không biết ra đi lúc nào. Giờ cha mẹ ruột của tôi đã già, đứa con nhỏ của tôi mới 10 tuổi, có khi sắp tới phải nghỉ học giữa chừng”.

Theo ông Nguyễn Ngọc Quân, Chủ tịch UBND xã Đắk Wer, thời gian qua chính quyền địa phương đã quan tâm, giải quyết chế độ cho gia đình chị Chi, đồng thời kêu gọi người dân trong vùng giúp đỡ, nhưng chỉ có thể giúp không nhiều, vì đây là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Địa phương rất mong các nhà hảo tâm có sự  giúp đỡ kịp thời để gia đình chị Chi vượt qua tình cảnh khốn khó.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục