Cô gái chinh phục 12 trường đại học Mỹ dạy hè miễn phí học sinh đảo Lý Sơn

Với mong muốn mang những kiến thức, kỹ năng đến với các em học sinh nhiều hơn, Võ Tường An đã tổ chức nhiều chương trình, em là đồng sáng lập ICE Việt Nam - Tổ chức giáo dục phi lợi nhuận.
Nữ sinh Võ Tường An hướng dẫn các bạn học sinh trong chương trình “Nhà lãnh đạo trẻ”. Ảnh: Võ Tường An cung cấp.
Nữ sinh Võ Tường An hướng dẫn các bạn học sinh trong chương trình “Nhà lãnh đạo trẻ”. Ảnh: Võ Tường An cung cấp.

Sinh viên Võ Tường An (Trường Đại học Stanford), đã dành trọn mùa hè 2017 tổ chức chương trình “Phát triển nhà lãnh đạo trẻ” tại Trường THPT Bình Sơn (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) và “60DAYS”, dạy hè miễn phí cho học sinh khối lớp 10, 11 tại huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi).

Chương trình “Phát triển nhà lãnh đạo trẻ” được phối hợp thực hiện bởi ICE Việt Nam - Tổ chức giáo dục phi lợi nhuận, đồng sáng lập Võ Tường An và YEA Việt Nam - Hội trại hành trình Doanh nhân trẻ Việt Nam, tổ chức tại Trường THPT Bình Sơn với hơn 50 học sinh tham gia.

Các bạn học sinh Trường THPT Bình Sơn tham gia chương trình. Ảnh: Nguyễn Trang
Cô gái chinh phục 12 trường đại học Mỹ dạy hè miễn phí học sinh đảo Lý Sơn ảnh 2
Sinh viên Võ Tường An chia sẻ: “Chương trình này nhằm định hướng cho các em tư duy khởi nghiệp, qua đó, các em tự nhìn nhận các giá trị bản thân, kỹ năng quan sát các yếu tố tác động thị trường để định hướng con đường cho tương lai. Đam mê là một giá trị cốt lõi và làm sao để phát triển đam mê đó theo định hướng thị trường một cách đúng đắn và toàn diện nhất”.

Võ Tường An cùng với 13 tình nguyện viên đã lựa chọn các giáo trình phù hợp được biên soạn bởi trường Đại học Badson (Mỹ), trung bình 6-8 em/1 tình nguyện viên phụ trách. Chương trình kéo dài từ 29-6 đế 2-7.

Chương trình “60DAYS” được tổ chức tại huyện đảo Lý Sơn kéo dài trong 60 ngày. Các tình nguyện viên sẽ trực tiếp dạy hè miễn phí cho 150 em học sinh lớp 10, 11 Trường THPT Lý Sơn, với các môn Toán, Văn Anh, ngoài ra còn các môn tự chọn là Lý, Hóa, Sinh.

Võ Tường An cho biết: “Với mong muốn chương trình học sẽ cải thiện những lỗ hổng trong kiến thức của các em, hỗ trợ tư duy định hướng môi trường học tập cũng như các quyết định trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Một buổi thảo luận giữa các bạn học sinh và tình nguyện viên. Ảnh: Võ Tường An cung cấp.
Tình nguyện viên Nguyễn Đình Tôn Nữ (Sinh viên năm 1, Trường Đại học Harvard, Mỹ), lần đầu tiên tham gia chương trình tại Quảng Ngãi, cho biết: “Mỗi em học sinh đều có thể trở thành một nhà lãnh đạo trẻ, các em học sinh Trường THPT Bình Sơn rất sôi nổi khi đưa ra những ý tưởng như thành lập Câu lạc bộ tiếng Anh trong trường, hay như nghiên cứu tìm ra các giải pháp liên kết nông dân với doanh nghiệp tiêu thụ nông sản bằng các ý tưởng như tạo lập website, tạo mối quan hệ doanh nghiệp trong và ngoài nước…”

Bạn Hoàng Lê Thảo Uyên (hiện là Chuyên viên Quan hệ Nhà đầu tư và Doanh nghiệp chứng khoán SSI, tốt nghiệp đại học Central Washington) lần đầu tiên tham gia tại Quảng Ngãi, Uyên hỗ trợ cho các bạn các kỹ năng mềm, giao tiếp cũng như tìm kiếm cơ hội thị trường. Uyên cho biết: “Mình mong là các kiến thức của mình có thể hỗ trợ các bạn học sinh khi đứng trước quyết định quan trọng. Mọi thứ đều có thể làm được khi các bạn tâm huyết”.

Nữ sinh Võ Tường An (18 tuổi, quê huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), em là học sinh Trường THCS Nguyễn Tự Tân (huyện Bình Sơn), sau đó, em xin nộp hồ sơ sang Mỹ học Trường THPT John Bapst.

Ngay khi tốt nghiệp, em được 12 trường Đại học danh tiếng tại Mỹ “chiêu sinh” cấp học bổng toàn phần. Em đã quyết định chọn trường Đại học Stanford với học bổng toàn phần 66.699 USD/năm, hiện đang là sinh viên năm 1.

Với mong muốn mang những kiến thức, kỹ năng đến với các em học sinh nhiều hơn, Võ Tường An đã tổ chức nhiều chương trình, em là đồng sáng lập ICE Việt Nam - Tổ chức giáo dục phi lợi nhuận.

Tin cùng chuyên mục