Có đơn trực tuyến, phụ huynh vẫn đến trường nhận phiếu đăng ký khảo sát cho con

Sáng 21-5, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TPHCM) đã phát hành phiếu đăng ký tham dự kỳ khảo sát năng lực vào lớp 6 năm học 2018-2019. 
Mặc dù trước đó, vào ngày 19-5, trường đã tải mẫu đơn đăng ký lên trang web của trường tại địa chỉ http://trandainghia.edu.vn để phụ huynh có thể tải về điền thông tin. Thế nhưng trong sáng nay vẫn có nhiều phụ huynh đến tận trường để trực tiếp nhận phiếu đăng ký dự khảo sát.
Có đơn trực tuyến, phụ huynh vẫn đến trường nhận phiếu đăng ký khảo sát cho con ảnh 1 Những phụ huynh nhận được phiếu đăng ký đầu tiên
Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, trường bắt đầu phát hành phiếu đăng ký dự khảo sát từ ngày 20-5. Nhưng vì rơi vào chủ nhật, nhà trường không làm việc. Cho nên vào ngày 19-5, trường đã bắt đầu đưa mẫu đơn lên trang web của trường để phụ huynh có thể tải về điền thông tin.
Hoặc phụ huynh có thể lựa chọn hình thức trực tiếp đến trường nhận phiếu đăng ký bắt đầu từ 9 giờ sáng ngày 21-5 (trước đó trường tổ chức lễ tổng kết và tuyên dương học sinh giỏi năm học 2017-2018).
Từ ngày 31-5 đến hết ngày 5-6, trường đã bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển của thí sinh bao gồm: Phiếu đăng ký dự khảo sát, 2 ảnh 3x4 cm và bản sao học bạ hợp lệ.
Có đơn trực tuyến, phụ huynh vẫn đến trường nhận phiếu đăng ký khảo sát cho con ảnh 2 Dù có phát hành đơn trực tuyến nhưng nhiều phụ huynh vẫn đến trường nhận phiếu đăng ký cho con.
Được biết chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6 của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2018-2019 là 525 học sinh. Điều kiện dự thi là tất cả học sinh đã hoàn thành chương trình bậc tiểu học tại TPHCM, có điểm bài kiểm tra học kỳ 2 lớp 5 của hai môn Tiếng Việt và Toán từ 9 điểm trở lên.

Theo khuyến cáo của nhà trường, thời gian nhận hồ sơ dự tuyển kéo dài trong 6 ngày. Vì vậy, phụ huynh không nên tập trung nộp vào những ngày đầu tiên, tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng trà trộn lấy cắp tài sản cá nhân.

Có đơn trực tuyến, phụ huynh vẫn đến trường nhận phiếu đăng ký khảo sát cho con ảnh 3 Các phụ huynh trao đổi về thông tin cần điền trên phiếu đăng ký.

Kỳ khảo sát năng lực của thí sinh sẽ diễn ra vào ngày 14-6 với hai nội dung trắc nghiệm và tự luận bằng tiếng Anh, thời gian làm bài là 90 phút.

Tin cùng chuyên mục