Có căn cơ

- Khi ông huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nam quốc gia ký gia hạn hợp đồng, khán giả xứ mình thấy sướng. Họ đã được thực chứng sự tiến bộ của đội tuyển và lứa kế cận một cách chắc chắn, rành mạch. Đối thủ ở cả khu vực phải kiêng dè, đó là chuyện rất khác hồi trước.

- Khi bóng đá được làm ra tấm ra miếng, không ăn xổi ở thì, khán giả sẽ hết lòng ủng hộ. Rồi từ đó, nguồn thu sẽ đủ sức nuôi lớn, đầu tư mạnh cho đoạn đường tiếp theo. Nhưng dòm bóng đá, lại thấy cám cảnh cho nhiều môn thể thao khác.
- Nguyên nhân là không tìm được thầy giỏi, hay mắc kẹt chỗ nào?
- Cái mệt vẫn là mong ngóng thành tích ngắn hạn, mà không chuẩn bị cái nền cho vững. Không có công chúng làm nền, nên gầy dựng các đội chuyên nghiệp bị hổng chân. Nhiều đội thể thao vẫn chỉ là tài sản riêng của doanh nghiệp hay ông bầu, không tìm được khán giả.
- Tất nhiên đá banh có sức hút lớn, ít môn nào được ngang bằng. Nhưng cách thức đi tới thành công dựa trên sự tiến bộ thực chất, cầu thủ hết lòng vì màu cờ sắc áo cũng là gợi ý tốt cho những môn kia. Mà rộng ra, làm thể thao không chỉ là giải trí hay kinh doanh. Khi càng nhiều người ham thích và chơi thể thao thường xuyên, sức khỏe sẽ cải thiện, xã hội sẽ được nhờ. Làm cái gì cũng phải vững thực chất thì mới có căn cơ.

Tin cùng chuyên mục