Có cảm giác nhờ cánh tay sinh học

Các nhà khoa học đã giải mã được những tín hiệu phức tạp mà bộ não dùng để kiểm soát cử động, cũng như biết cách gửi các thông điệp trực tiếp từ não đến một cánh tay giả.
Có cảm giác nhờ cánh tay sinh học

Các nhà khoa học tại Melbourne, Australia, đang tập trung vào việc cải tiến và đảo ngược quá trình ra tín hiệu, để tín hiệu được truyền từ cánh tay robot về não. Điều này sẽ tạo ra cảm giác tương tự như cánh tay thật. Trong một phát hiện đột phá mới, họ đã phát triển các khối cơ có thể được in 3D vào chip siêu nhỏ để giúp các mô của một chi giao tiếp với các điện cực (ảnh). Sự giao tiếp này sẽ cho phép các thông điệp “cử động” được truyền thẳng từ não tới phần chi bằng máy, cùng việc giải mã tín hiệu não và việc phát triển cánh tay có được cảm giác cầm nắm như thật. 

Giáo sư Rob Kapsa của Đại học Melbourne cho biết: “Chúng tôi đang tạo ra con chip có khả năng kết nối cử động sinh học và cơ học qua các tín hiệu điện để tạo ý thức về cảm giác trong não và đã tạo ra một dung dịch tạo kết nối thần kinh-cơ, hỗ trợ cho liên kết giữa cử động cơ và cử động cơ khí”.

Tin cùng chuyên mục