Cô ca sĩ “chở lửa”

Trên sân khấu chung kết chương trình âm nhạc The Cover Show - Sắc màu thời gian, nữ ca sĩ trẻ sinh năm 1995 Phan Thị Ngọc Huyền (ảnh, Huyền Cadie) xuất hiện trong diện mạo giản dị với chiếc áo yếm tựa những chị công nhân, kể lại câu chuyện chính mình qua ca khúc Cố lên cô gái nhỏ - một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận.

Nữ ca sĩ ấn tượng với giọng hát nội lực, lối trình diễn tự nhiên, cuốn hút. Cùng với chính ca khúc phiên bản acoustic được thể hiện mộc mạc và hàng loạt ca khúc thể hiện xuất sắc trước đó, Ngọc Huyền chiếm trọn cảm tình khán giả, ban giám khảo để giành ngôi vị quán quân.

Không phải đến bây giờ mọi người mới biết đến Ngọc Huyền. Từ tháng 8 năm ngoái, nữ ca sĩ đã thu hút sự chú ý của người nghe nhạc khi tự thực hiện MV từ khu cách ly phòng chống dịch Covid-19 để truyền tải năng lượng tích cực đến mọi người. Ca khúc Thời thanh xuân sẽ qua (nhạc sĩ Phạm Hồng Phước) được cô hát từ chính cảm xúc, đời sống của mình khi sống trong căn hộ bị cách ly ở quận 4 (TPHCM) suốt thời gian dài.

Huyền từ Hà Nội vào TPHCM học tập và lập nghiệp, sống xa gia đình khoảng 6 năm. Vượt qua nhiều khó khăn, nhưng khi phải một mình sống trong khu vực bị cách ly, cô hát lên để bày tỏ nỗi lòng nhớ thương gia đình và hát cho những người yêu thương và cho những người cùng cảnh ngộ. MV này được lan tỏa trong dự án âm nhạc phi lợi nhuận “Chạm - Sing và Share”. Chính âm nhạc đã nuôi dưỡng Ngọc Huyền qua những ngày giãn cách.

Có những người vì hoàn cảnh gia đình chọn cách rời xa quê hương, lên thành phố lập nghiệp, mang theo nhiều hoài bão về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Và Ngọc Huyền cũng thế, cô ca sĩ trẻ mang theo hành trang là niềm đam mê với âm nhạc. Để theo đuổi ca hát chuyên nghiệp, cô chọn theo học thanh nhạc tại Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (TPHCM). Không chỉ hát hay, Ngọc Huyền còn chơi tốt cả piano.

“Cô gái nhỏ” với tài năng và sự trong sáng đơn thuần đang có những bước đi ghi dấu đầu tiên với khán giả. Từ ca sĩ phòng trà, cô từng bước được chú ý khi tham gia vào các dự án âm nhạc cộng đồng, gameshow truyền hình, chương trình âm nhạc như Ca sĩ giấu mặt, Sàn chiến giọng hát, The Cover Show…

“Tôi muốn khán giả nhớ đến mình là một người hát hay, chứ không phải bởi chiêu trò, những ồn ào trên mạng xã hội. Tôi vẫn luôn cảm ơn những không gian âm nhạc lớn nhỏ đã cho tôi được sống cùng đam mê. Chỉ cần được hát là hạnh phúc rồi”, Ngọc Huyền chia sẻ.

Nói về Ngọc Huyền, khán giả thường nhận xét, đây là “hiện tượng đặc biệt” của âm nhạc. Ở cô, khán giả bắt gặp hình ảnh người ca sĩ “chở lửa”, mang nguồn năng lượng tươi mới của tuổi trẻ cùng cá tính mạnh, sự thể hiện khác biệt trên sân khấu.

Một nhạc sĩ từng nhận xét, Ngọc Huyền chỉ cần cất giọng hát là chẳng quan tâm đến những điều xung quanh, cô đặt mình vào ca khúc như thể đó là lần cuối cùng được hát. Ngay sau khi giành ngôi vị quán quân The Cover Show, cô cũng nhanh chóng ra mắt sản phẩm âm nhạc mới toanh trong tháng 3 này.

Tin cùng chuyên mục