Cô bé 9 tuổi nhận giải thưởng 1,5 tỷ đồng

Lê Ngọc Vân Anh – vũ công ba lê tí hon mới 9 tuổi đã vượt qua 5 tài năng nhí còn lại để trở thành quán quân mùa đầu tiên của Thần đồng âm nhạc Wonderkids 2017.

Đêm chung kết và đăng quang của Thần đồng âm nhạc Wonderkids kịch tính đến tận lúc tên Quán quân được xướng lên bởi không tiết mục nào được chấm điểm thấp hơn 9,5 và có đến ba tiết mục đạt 5 điểm 10 tuyệt đối. Ngoài bộ ba giám khảo Trần Tiến –Thanh Bùi - Tuyết Minh, đêm thi còn có hai giám khảo khách mời là diva Hà Trần và giáo sư Ory Shihor, trưởng khoa sáng lập Học viện Âm nhạc Colburn, thuộc trường nhạc Colburn School (Los Angeles, Mỹ) – đơn vị tài trợ giải thưởng cho quán quân. Tất cả đều có chung cảm xúc vỡ òa khi chứng kiến các tài năng nhí thể hiện năng khiếu của mình.

Cô bé 9 tuổi nhận giải thưởng 1,5 tỷ đồng ảnh 1 Vân Anh trong khoảnh khắc đăng quang Thần đồng âm nhạc 2017
 Là em út của ngôi nhà chung, Lê Ngọc Vân Anh đã vượt qua các anh chị để đăng quang một cách thuyết phục, dẫn đầu điểm số sau 10 tuần thi với tổng điểm là 509. Trong đêm chung kết, Vân Anh hoàn toàn chinh phục người xem qua tiết mục Mashup: Red Riding Hood and the wolf – Untilted không chỉ có biểu cảm tốt mà còn khiến người xem thót tim với những màn giữ thăng bằng trên không, nằm im để vũ công hỗ trợ nắm hai chân nhấc bổng người lên và xoay mạnh thành vòng tròn... Giám khảo, biên đạo múa Tuyết Minh khi chứng kiến phần thi này đã đánh giá là “quá sức tưởng tượng” khi đạt đến kỹ thuật xiếc cân bằng trên không cực khó mà nhiều vũ công học lâu năm chưa dám chạm tới. Ngôi vị quán quân cho cô bé là hoàn toàn xứng đáng.

Quán quân Vân Anh sẽ nhận được phần thưởng có tổng giá trị lên đến 1,5 tỷ đồng từ đơn vị tài trợ Colburn School, bao gồm một khoá học âm nhạc và một buổi trình diễn tại ngôi trường này ở Los Angeles, Mỹ. Ngoài ra, quán quân còn được ký một hợp đồng quản lý tài năng và ngôi trường nơi quán quân đang theo học nhận được một gói trang thiết bị đào tạo, giáo dục về Âm nhạc và Nghệ thuật trình diễn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Cô bé 9 tuổi nhận giải thưởng 1,5 tỷ đồng ảnh 2 Top 6 thí sinh xuất sắc của cuộc thi bên gia đình
 5 cái tên còn lại cũng mang đến cho khán giả một đêm trình diễn thăng hoa và tất cả đều xứng đáng là thần đồng âm nhạc. “Hiệp sĩ vĩ cầm” Vũ An đã chơi đàn bằng cả trái tim bởi sự điêu luyện và cảm xúc. Tiểu thư dương cầm” Lan Anh đã trải qua một hành trình phi thường bởi sau tai nạn, trong 6 tuần thi cô bé chỉ chơi piano bằng 1 tay. Lan Anh cũng nhận hai giải thưởng kép Thí sinh được yêu thích nhất và thí sinh có Tiết mục trình diễn ấn tượng nhất.

 “Công chúa Sơn ca” Đan Vy sau 10 tuần thi, đã cho khán giả thấy một hình ảnh hoàn toàn khác, tự tin hơn, vui tươi hơn. “Hoàng tử guitar” Hoàng Bảo cũng cho thấy em sinh ra là để dành cho guitar với những ngón đàn điêu luyện. Và cũng không thể không nhắc đến “Quý ông tăng động” Đăng Duy – một tài năng triển vọng trong tương lai bởi phong cách rất đặc biệt cùng nụ cười rất tươi khi trình diễn.

Bên cạnh phần thưởng đặc biệt dành cho Quán quân, cả 6 thí sinh tham gia chương trình đều nhận được phần thưởng do Tổ chức Giáo dục quốc tế về Âm nhạc và Nghệ thuật trình diễn AMPA tài trợ, bao gồm: Học bổng dành cho các đợt khảo thí trong hai năm đối với bất cứ bộ môn nghệ thuật nào AMPA đang đào tạo; Miễn phí tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu tại AMPA trong vòng một năm; Bộ giáo trình của bộ môn nghệ thuật bé đang theo học; Được hỗ trợ sản xuất MV đầu tay. Ngoài ra, chương trình sẽ tạo nhiều điều kiện để các em có thể tiến xa hơn trên con đường âm nhạc tương lai.

Một số hình ảnh đêm chung kết:
Cô bé 9 tuổi nhận giải thưởng 1,5 tỷ đồng ảnh 3 Vân Anh bên bố mẹ  và thầy hiệu trưởng nơi em theo học
Cô bé 9 tuổi nhận giải thưởng 1,5 tỷ đồng ảnh 4 Bé Đan Vy với khả năng hát opera
Cô bé 9 tuổi nhận giải thưởng 1,5 tỷ đồng ảnh 5 Đăng Duy và phong cách trình diễn piano lôi cuốn
Cô bé 9 tuổi nhận giải thưởng 1,5 tỷ đồng ảnh 6 Vũ An với tiếng violin điêu luyện
Cô bé 9 tuổi nhận giải thưởng 1,5 tỷ đồng ảnh 7 Hoàng Bảo chơi guitar như một nghệ sĩ thực thụ
Cô bé 9 tuổi nhận giải thưởng 1,5 tỷ đồng ảnh 8 Quán quân Vân Anh và những màn trình diễn thót tim
Lan Anh chơi guitar 1 tay vẫn thăng hoa
Biên đạo múa Tuyết Minh cũng có phần thể hiện ấn tượng đêm chung kết

Tin cùng chuyên mục