“Click chuột” để thanh toán tiền điện

Cùng với việc áp dụng các ứng dụng về công nghệ thông tin trong công tác quản lý vận hành lưới điện, việc phát triển các dịch vụ cung ứng điện, thanh toán tiền điện online mọi lúc mọi nơi của Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) hiện nay đã tạo thuận lợi cho khách hàng trong giao dịch với ngành điện.
Truy cập website cskh.evnhcmc.vn để thanh toán tiền điện
Truy cập website cskh.evnhcmc.vn để thanh toán tiền điện

Trên 98% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt

Vừa thanh toán xong tiền điện qua ví Momo, anh Tân (quận 3, TPHCM) cho biết, từ khi biết đến hình thức thanh toán qua ví điện tử đến nay, hàng tháng anh đều thanh toán tiền điện bằng hình thức này. Theo anh Tân, việc thanh toán rất đơn giản, chỉ cần tải App ví Momo trên thiết bị di động, nạp tiền vào ví, sau đó chọn thanh toán hóa đơn, chọn tiếp hóa đơn điện, vào mục Điện lực TPHCM và nhập mã PE để thanh toán. Việc thanh toán diễn ra rất nhanh, chỉ khoảng 1-2 phút là xong, không cần phải đi đóng trực tiếp. “Nói vui, việc thanh toán tiền điện của tôi hoàn tất trong vòng một nốt nhạc”, anh Tân hóm hỉnh.  

Cũng như anh Tân, chị Oanh (quận 1, TPHCM) đăng ký thanh toán tự động hơn 1 năm nay. Chị cho biết, trước đây nhiều lần do hai vợ chồng ai cũng cứ tưởng người kia đã đóng tiền rồi nên không để ý. Nhiều hôm đi làm về thì bị cắt điện do chưa thanh toán, phải ra siêu thị tiện lợi để đóng tiền điện, nộp thêm tiền phí đóng điện lại, phải chờ một lúc sau mới có điện trở lại. Từ khi đăng ký thanh toán tiền điện tự động đến nay gia đình không còn phải nhớ thời gian đóng hàng tháng, không còn cảnh phải chờ đợi để có điện lại, rất thuận lợi, không mất thời gian đi đóng tiền. 

Theo EVNHCMC, TPHCM là địa phương thực hiện sớm nhất và đi đầu cả nước về đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện. Hiện nay, việc thu tiền điện đang được thực hiện thông qua 23 ngân hàng và 10 đối tác thu hộ với gần 72.000 điểm thu trên địa bàn TPHCM như: các điểm giao dịch của ngân hàng; các bưu cục; các cửa hàng tiện lợi 24/7 (B’mart, Circle K, Family mart…); các siêu thị điện máy (Thế giới di động, Điện máy Chợ Lớn, FPT…); siêu thị Co.opmart; quầy thu của công ty điện lực trực thuộc; các điểm thu lưu động tại các UBND phường xã; qua Internet/Mobile/SMS Banking hoặc trích nợ tự động; qua website www.cskh.evnhcmc.vn; qua ví điện tử (Momo, Zalo pay, Viettet Pay...). Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt trên 98%. Việc đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện đã đáp ứng rất nhiều nhu cầu tiện lợi cho khách hàng và nhiều ưu điểm là nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của khách hàng và thời gian thanh toán được linh hoạt.

Không cần phải đến công ty để đóng tiền

Đó là lời khẳng định của chị Hằng (quận 2, TPHCM). Chị giải thích: “Phía dưới chung cư nhà tôi ở có liền 2 siêu thị tiện lợi, đây là 2 địa chỉ mua sắm quen thuộc của người ở chung cư như tôi. Sau khi có thông báo tiền điện, tôi chỉ việc xuống một trong 2 siêu thị đó đóng tiền là xong, không cần phải đi đâu xa. Thậm chí nếu thấy tôi lâu lâu không đóng tiền điện, các bạn nhân viên ở đây còn nhắc. Việc đóng tiền điện như vậy rất tiện lợi, đặc biệt là với những người lớn tuổi, không rành về vi tính, thủ tục ngân hàng như tôi”.   

“EVNHCMC kêu gọi và khuyến khích khách hàng khi có thanh toán tiền điện nên tăng cường sử dụng các dịch vụ thanh toán trực tuyến. Các giao dịch thanh toán được thực hiện trên môi trường mạng, khách hàng hoàn toàn không cần phải mang tiền mặt và gặp trực tiếp nhân viên tại trụ sở điện lực để thanh toán. Đối với các khách hàng bận rộn, thường hay quên kỳ hạn, thì thanh toán tiền điện tự động là giải pháp tối ưu. Khách hàng chỉ cần một lần đến ngân hàng để đăng ký ủy nhiệm chi, ngân hàng sẽ tự động trích tiền từ tài khoản cá nhân để trả tiền điện hàng tháng cho ngành điện đúng với số tiền đã được thông báo. Toàn bộ giao dịch giữa ngân hàng - khách hàng - điện lực đều được thỏa thuận và có sự đồng ý của các bên. Với hình thức thanh toán này sẽ giúp khách hàng chủ động thanh toán tiền điện hàng tháng mà không cần phải nhớ lịch, vừa tiết kiệm thời gian mà không lo bị nhắc nhở, cắt điện do chưa kịp trả tiền, an toàn trong giao dịch, phù hợp chung với xu thế thương mại điện tử của xã hội hiện nay. Việc thực hiện dịch vụ là hoàn toàn miễn phí”, ông Bùi Trung Kiên cho hay.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM, cho biết, việc thu tiền điện đang được thực hiện thông qua 23 ngân hàng và 10 đối tác thu hộ trên địa bàn TPHCM với 98,36% khách hàng không sử dụng tiền mặt, tương ứng 98,31% số tiền. EVNHCMC có rất nhiều hình thức thu tiền điện để phục vụ tất cả các đối tượng khách hàng sử dụng điện. Người lớn tuổi thì có thể đóng trực tiếp tại siêu thị, các điểm thu gần nhà; bạn trẻ có thiết bị di động thì thanh toán qua website, ví điện tử; khách hàng hay đi công tác có thể ủy nhiệm chi cho khách hàng thanh toán tự động.

Tin cùng chuyên mục