CLB Truyền thống kháng chiến Khối Binh vận TPHCM họp mặt truyền thống

Sáng 23-4, Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Khối Binh vận TPHCM tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Ban Binh vận Trung ương Cục miền Nam (20-12-1960 – 20-12-2020) và 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2021).
 Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi họp mặt truyền thống
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi họp mặt truyền thống

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước; Trần Đình Thành, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai; Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM...

Tại buổi họp mặt, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sĩ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, gia đình chính sách, các đồng chí nguyên cán bộ Ban Binh vận Trung ương Cục miền Nam, cán bộ Ban Binh vận Sài Gòn - Gia Định. Đó là những tấm gương đã không tiếc máu xương và tuổi thanh xuân của mình để viết nên những trang sử vẻ vang, bồi đắp truyền thống quật cường, kiên trung, bất khuất của quân dân Nam bộ, quân dân Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định. Đồng chí nhấn mạnh, sự tồn tại và phát triển của Ban Binh vận Trung ương Cục miền Nam, Ban Binh vận Sài Gòn - Gia Định trong 2 cuộc kháng chiến đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng, nhiều bài học quý giá cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Để xứng đáng với thế hệ cha anh, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM sẽ tiếp tục vun đắp tinh thần yêu nước, nuôi dưỡng lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý chí độc lập, tự chủ, truyền thống đại đoàn kết toàn dân; luôn trân trọng và giữ gìn những thành quả mà ông cha ta bao đời nay đã dày công xây dựng; củng cố niềm tin cho các thế hệ hôm nay và mai sau vào sự lãnh đạo của Đảng, vào sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống hào hùng, những đóng góp quan trọng của công tác binh vận cũng như vai trò của Ban Binh vận Trung ương Cục miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong đó, các thế hệ cán bộ Ban Binh vận Sài Gòn - Gia Định luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, xâm nhập vào hàng ngũ địch, làm tê liệt ý chí chiến đấu của địch, kết hợp với các lực lượng, tạo nên sức mạnh tổng hợp, lập nên những chiến công chói lọi, là một trong những nhân tố chiến lược có ý nghĩa quyết định, góp phần làm nên Đại thắng Mùa Xuân năm 1975.

Tin cùng chuyên mục