Chuyến xe nghĩa tình

Cuối năm, việc mua vé tàu xe đắt đỏ, đi lại khá khó khăn, đặc biệt đối với những người cao tuổi, người lao động nghèo đang mưu sinh ở TPHCM thì việc về quê đoàn tụ với gia đình lại càng khó hơn gấp bội. 
Chuyến xe nghĩa tình

Không ít người phải chấp nhận cảnh xa quê, xa người thân ở lại thành phố tiếp tục mưu sinh vì không đủ chi phí. Hiểu được hoàn cảnh đó, nhiều tổ chức từ thiện, doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn TPHCM đang thực hiện những chương trình có ý nghĩa thiết thực, như tặng quà tết, vé xe miễn phí, hay tổ chức các chuyến xe 0 đồng về quê cho người lao động nghèo, giúp họ có một mùa xuân ấm áp bên gia đình.

Chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” (ảnh) đưa người lao động nghèo về quê nghỉ tết miễn phí được hệ thống cơm chay Thiên Phước (ở đường Nguyễn Chí Thanh, quận 11, TPHCM) tổ chức từ năm 2014. Cứ như thông lệ, vào ngày 26 tháng Chạp, tại căn nhà số 62 đường Nguyễn Chí Thanh lại đầy ắp những tiếng nói cười. “Chuyến xe nghĩa tình” đưa người lao động nghèo là những người buôn ve chai, người cao tuổi, người khuyết tật không nơi nương tựa về quê sum họp bên gia đình bắt đầu lăn bánh. 

Anh Trần Phước Hòa (43 tuổi, chủ hệ thống cơm chay Thiên Phước) cho biết: Trên mỗi chuyến xe, các tình nguyện viên hướng dẫn tận tình, đưa đón người lao động về tận nhà an toàn. Ngoài vé xe miễn phí, mọi người được lo toàn bộ chi phí ăn uống, tặng quà tết”. 

Trải qua 5 năm thực hiện, “Chuyến xe nghĩa tình” đã mang lại hàng ngàn nụ cười xuân cho các hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, hệ thống cơm chay Thiên Phước đã phát hành khoảng 250 - 300 vé xe miễn phí. Không chỉ là chở người lao động nghèo về quê đón tết bên gia đình, “Chuyến xe nghĩa tình” còn chở cả những nụ cười xuân, chở niềm mong mỏi của người lao động xa quê về  khoảnh khắc đoàn viên ấm áp. Đây còn là hoạt động giúp những mảnh đời khó khăn cảm thấy luôn được quan tâm, không bị bỏ lại phía sau!

Tin cùng chuyên mục