Chuyện tình của Xuân Quỳnh - Lưu Quang Vũ sẽ tái hiện trên sân khấu nhạc kịch

Nhà hát Tuổi trẻ cho biết vở nhạc kịch thuần Việt mang tên “Sóng” - vở diễn lấy cảm hứng từ vẻ đẹp trong thơ của nữ thi sĩ Xuân Quỳnh sẽ hoàn tất và ra mắt khán giả vào tháng 3 tới.

Nhạc kịch “Sóng” sẽ kể câu chuyện của Xuân Quỳnh bằng một góc nhìn của thế hệ hậu bối: thể hiện hai bản thể của nhân vật và đặt câu hỏi cho mỗi người về sự dấn thân, cống hiến để biến ước mơ thành sự thực - “Ta làm gì để biến ước mơ của ta thành sự thật?”
Ca khúc Thuyền và biển là chủ đề chính xuyên suốt vở nhạc kịch - Tổng Đạo diễn của vở diễn, NSƯT Cao Ngọc Ánh chia sẻ. Các nhạc sĩ đã phổ nhạc cho 10 bài thơ  trên nổi tiếng của Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ như Sóng, Nếu ngày mai em không làm thơ nữa, Tự hát, Mắt của trời xanh, Nhà chật... để nói lên tiếng lòng của nhân vật, đồng thời tạo sự gần gũi với các tầng lớp yêu thơ Xuân Quỳnh.
Những bức thư tình vượt thời đại của cặp vợ chồng Xuân Quỳnh - Lưu Quang Vũ cũng được biên kịch gửi gắm vào vở nhạc kịch, nhằm tròn trịa hơn không khí lãng mạn yêu đương rất đời và cũng rất thơ thời bấy giờ.
Chuyện tình của Xuân Quỳnh - Lưu Quang Vũ sẽ tái hiện trên sân khấu nhạc kịch ảnh 2 “Sở dĩ gọi Sóng là vở nhạc kịch thuần Việt bởi ekip do 100% người Việt sản xuất, sáng tạo và biểu diễn. Với Sóng, Nhà hát Tuổi trẻ mong muốn tìm ra một phương thức mới ngay từ khâu tuyển chọn diễn viên, đào tạo bài bản, sáng tác âm nhạc riêng biệt, xây dựng kịch bản, vũ đạo cùng công tác truyền thông được đầu tư đúng nghĩa”, NSƯT Cao Ngọc Ánh chia sẻ
NSƯT Cao Ngọc Ánh - Phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ - Tổng Đạo diễn Sóng chia sẻ, nếu dựng lại một vở nhạc kịch có sẵn thì đó là bước đi đơn giản và an toàn. Nhưng quan điểm làm nghề của chị là với nghệ thuật, tính sáng tạo luôn được đưa lên hàng đầu nên người nghệ sĩ phải luôn luôn tìm tòi và sáng tạo.

Được lên ý tưởng và bắt tay vào dàn dựng từ năm 2021, nhạc kịch sóng đã quy tụ được ê kíp mạnh với đạo diễn Vũ Minh Ly, đạo diễn sân khấu Duy Anh, đạo diễn nhạc kịch Triều Dương, nhạc sĩ Bùi Tường Văn, nhạc sĩ Minh Đạo…

Nhạc sĩ Bùi Tường Văn và Minh Đạo phụ trách phần âm nhạc cho nhạc kịch Sóng. NSƯT Chí Trung - Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ - làm cố vấn nghệ thuật của dự án nhạc kịch Sóng để góp phần xây những viên gạch đầu tiên của Cộng đồng nhạc kịch tại Việt Nam nói chung và vở nhạc kịch Sóng nói riêng. Đóng chính trong vở nhạc kịch Sóng là diễn viên trẻ Thu Thảo (SN 2001) vai Xuân Quỳnh và ca sĩ Lê Việt Anh vai Đăng Dương (nguyên mẫu Lưu Quang Vũ).

Diễn viên Tuấn Việt và dàn diễn viên trẻ, đầy nhiệt huyết, luôn tràn đầy năng lượng, nỗ lực không ngừng, hứa hẹn sẽ góp sức để nhạc kịch Sóng ghi dấu ấn khó quên trong lòng khán giả.

Tin cùng chuyên mục