Chuyển thuốc Remdesivir từ TPHCM ra Bệnh viện Việt Đức

Ngày 1-10, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế và lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với Bệnh viện Việt Đức sau khi tại bệnh viện này phát hiện 1 ca mắc Covid-19.
Thuốc Remdesivir. Ảnh minh họa
Thuốc Remdesivir. Ảnh minh họa

Tại buổi làm việc, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức Trần Bình Giang cho biết, ngay sau khi phát hiện ông P.Đ.T. (49 tuổi, quê Hà Tĩnh), là người nhà bệnh nhân tại khoa Ung bướu, mắc Covid-19, bệnh viện đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội tạm thời phong tỏa tòa nhà D và lấy mẫu toàn bộ người có mặt, với khoảng 4.000 mẫu. Hiện tại, số mẫu bệnh phẩm dương tính đều tập trung tại tầng 7 và 8 của bệnh viện. 

Cục trưởng Lương Ngọc Khuê đề nghị Bệnh viện Việt Đức phối hợp với CDC Hà Nội tiếp tục đẩy nhanh xét nghiệm sàng lọc ca bệnh; ủng hộ đề xuất của bệnh viện tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân thông thường để thực hiện giãn cách; đồng ý điều chuyển một phần thuốc Remdesivir được cấp cho Trung tâm Hồi sức của Bệnh viện Việt Đức tại TPHCM ra Bệnh viện Việt Đức để điều trị các trường hợp F0 liên quan đến bệnh viện.

Đến chiều cùng ngày, ngoài trường hợp mắc Covid-19 nêu trên đã có 3 tỉnh xác định tổng cộng 5 ca dương tính liên quan đến Bệnh viện Việt Đức, gồm Hà Tĩnh (1 ca là người đưa bố đến khám tại tầng 8 nhà D), Nam Định (3 ca, liên quan người nhà đi chăm sóc bố tại tầng 7 nhà D) và Hưng Yên (1 ca là bệnh nhân điều trị tại tầng 8 nhà D, đã ra viện). 

Tin cùng chuyên mục