Chuyến tàu đầu tiên đưa 700 công dân Hà Tĩnh từ các tỉnh phía Nam về quê

Tổng Công ty ĐSVN vừa cho biết, chuyến tàu chuyên biệt đầu tiên sẽ đưa 700 hành khách là công dân Hà Tĩnh đang sinh sống tại TPHCM và các tỉnh phía Nam về quê, sẽ khởi hành tối 24-7.
Chuyến tàu đầu tiên đưa 700 công dân Hà Tĩnh từ các tỉnh phía Nam về quê

Cụ thể, đoàn tàu đầu tiên với mác tàu SE14 sẽ xuất phát tại Ga Sài Gòn vào lúc 20 giờ 45 phút ngày 24-7, chạy thẳng không đón khách ở bất kỳ ga nào, dự kiến đến ga cuối Yên Trung lúc 5 giờ sáng ngày 26-7.

Tại Ga Sài Gòn, các biện pháp phòng dịch được triển khai nghiêm ngặt, các toa xe đều được phun khử trùng trước khi xuất phát. Tại ga đầu và ga cuối, hành khách được bố trí lối đi riêng. Đặc biệt, 100% nhân viên phục vụ tham gia đón tiếp và vận chuyển hành khách đều đã được tiêm vaccine phòng dịch.

Tổng Công ty ĐSVN đã chủ động làm việc Sở GTVT TPHCM, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TPHCM và các đơn vị liên quan để đảm bảo chuyên chở đúng đối tượng. Vì vậy, hành khách đi tàu cần phải có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ. Khi về đến Ga Yên Trung, hành khách sẽ được bố trí đi cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Sau chuyến tàu đầu tiên này, các chuyến tàu khác sẽ lần lượt được tổ chức để đưa 2.300 công dân Hà Tĩnh đang sinh sống tại TPHCM và các tỉnh phía Nam về quê. UBND Hà Tĩnh đã hỗ trợ 100% tiền vé và kinh phí test Covid-19 tại khu cách ly cho người dân và xem xét hỗ trợ chi phí cách ly đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện Tổng công ty ĐSVN đã và đang làm việc với UBND và Hội đồng hương các tỉnh Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam… để tiếp tục tổ chức các đoàn tàu chuyên biệt đưa người dân các tỉnh về quê an toàn.

Tin cùng chuyên mục