Chuyển rắn khỏi mộ người ăn xin để dẹp bỏ trò mê tín dị đoan

Ngày 3-3, ông Mai Thanh Chương, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Văn (Ba Đồn, Quảng Bình) cho biết, lực lượng kiểm lâm cùng công an địa phương đã chuyển con rắn còn lại đi khỏi ngôi mộ người ăn xin ở đồng Cồn Bông nhằm tránh trò mê tín dị đoan.

Vào lúc 8 giờ 30 sáng ngày 3-3, lực lượng kiểm lâm thị xã Ba Đồn đã đưa rắn đi khỏi ngôi mộ vô danh này.

Ban đầu, nhiều người mê tín có mặt đã phản ứng nhưng lực lượng chức năng vẫn kiên quyết đưa con rắn đi.

Bên cạnh đó, địa phương cũng tháo dỡ rạp che và thu giữ hòm "công đức" ở khu vực ngôi mộ nhằm tránh tình trạng người dân kéo về cúng bái, hoạt động mê tín dị đoan.

Chuyển rắn khỏi mộ người ăn xin để dẹp bỏ trò mê tín dị đoan ảnh 1 Dù bị cản trở nhưng lực lượng chức năng địa phương đã đưa con rắn nước khỏi địa bàn để tránh các hoạt động mê tín dị đoàn kéo dài
Được biết, hiện số tiền người dân đóng góp xây mộ cho người ăn xin sau khi xuất hiện cặp rắn được thôn La Hà Tây giữ lên đến 285 triệu đồng.
Ông Chương cho biết, sắp tới địa phương sẽ họp cộng đồng dân cư và thiết kế một cái lăng tươm tất cho người phụ nữ ăn xin qua đời cách đây cả trăm năm. Nếu còn dư tiền, có thể làm một nơi đậu xe cạnh lăng mộ để người vùng khác về thắp hương hoặc xây một căn nhà tình nghĩa.

Ông Chương cũng cho biết, đó mới là ý định của ông, còn hướng thực hiện thì phải bàn qua tập thể lãnh đạo xã cùng cộng đồng dân cư thôn La Hà Tây, địa bàn có ngôi mộ của người ăn xin.

Hiện chỉ còn lác đác một số người tò mò đến khu vực trên.

Chiều cùng ngày, Hạt Kiểm lâm thị xã Ba Đồn cho biết, loài rắn nước này chỉ có giá trị thương phẩm nếu nuôi nhiều, chúng không phải là "rắn thiêng" như đồn thổi. Vào lúc 15 giờ, lực lượng kiểm lâm, công an, chính quyền địa phương đã tiến hành thả con rắn nước này về một ruộng lúa cách xa hiện trường và địa điểm không được tiết lộ nhằm tránh bị bắt lại đưa về mộ gây bất ổn tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Hạt Kiểm lâm Ba Đồn cũng cho biết, Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn chỉ đạo các cấp từ thôn đến xã, các lực lượng liên quan phải bảo đảm trật tự, an ninh khu vực trên, tránh để bùng phát các trò mê tín dị đoan.

Tin cùng chuyên mục