Chuyển phát nhanh J&T Express linh động ứng dụng công nghệ

Sự phát triển nhanh chóng của mạng lưới thương mại điện tử (TMĐT) mang đến cơ hội đầy tiềm năng và cũng đặt ra những thách thức cho các doanh nghiệp chuyển phát nhanh tại Việt Nam.
J&T Express đã ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống phân loại thông minh DWS
J&T Express đã ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống phân loại thông minh DWS

Báo cáo “Việt Nam: Thương mại điện tử (TMĐT) tăng tốc sau Covid-19” của Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của TMĐT trong năm 2021 vừa qua. Tỷ lệ tăng trưởng dao động trong khoảng từ 8% tới 50%; số lượng đơn hàng từ tháng 6 đến tháng 9-2021 đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2020. Đáng chú ý, giá trị mỗi đơn hàng cũng tăng từ 8% đến 10% so với dự báo từ đầu năm.

Bối cảnh này, nhiều đơn vị vận chuyển nhanh chóng được thành lập và đăng ký, mang đến sự sôi động cho ngành chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Theo báo cáo từ Vụ Bưu chính, tính đến thàng 9-2021, có đến 650 đơn vị vận chuyển, tăng 67 đơn vị so với cuối năm 2020.

Sức ép cạnh tranh lớn đòi hỏi mỗi doanh nghiệp chuyển phải liên tục đầu tư, ứng dụng công nghệ mới nhất cũng như đưa ra các giải pháp sáng tạo, trong đó J&T Express đã cho ra mắt dịch vụ J&T International để gia tăng độ phủ tới đa tệp khách hàng ở cả thị trường quốc tế.
Đến nay, J&T International đã phủ sóng đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn cầu, đáp ứng nhu cầu vận chuyển đến năm châu. Ngay từ đầu tháng 1-2022, J&T Express tiếp tục mở rộng mạng lưới ở khu vực Trung Đông, bắt đầu với Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Chuyển phát nhanh J&T Express linh động ứng dụng công nghệ ảnh 1 Trung tâm trung chuyển thứ 37 lớn nhất Việt Nam của J&T Express
Ở thị trường trong nước, J&T Express đã triển khai các dịch vụ giao hàng chuyển phát nhanh và tiêu chuẩn giúp các chủ shop online có thể tối ưu hóa chi phí. Hay dịch vụ J&T Fresh vận chuyển các loại hàng tươi sống, nông sản được nắm bắt và triển khai kịp thời trong mùa dịch đã góp phần hỗ trợ bà con nông dân xử lý bài toán về tiêu thụ nông sản.
Đối với tệp khách hàng là những công ty hay cá nhân cần giao nhận giấy tờ và hàng hóa quan trọng trong ngày, J&T Super là lựa chọn tối ưu bởi tính bảo mật cao cùng thời gian giao hàng nhanh chóng.

Tại Việt Nam, trung tâm trung chuyển thứ 37 lớn nhất Việt Nam của J&T Express đã ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống phân loại thông minh DWS, quy trình xử lý tự động theo quy chuẩn Smart Logistics và hệ thống băng chuyền ma trận tự động. Nhờ vậy, các kiện hàng được phân loại với độ chính xác cao, rút ngắn thời gian xử lý, đảm bảo vẹn nguyên đến tận tay người nhận.

Ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, J&T Express là một trong số ít doanh nghiệp chuyển phát nhanh còn cẩn thận trang bị thêm phòng khử khuẩn toàn thân, test Covid-19 định kỳ 2 lần/tháng cho đội ngũ nhân viên nhằm đảm bảo đơn vị luôn có thể duy trì hoạt động xuyên suốt…

Tin cùng chuyên mục