Chuyển giao kỹ thuật can thiệp nội mạch thần kinh và nội soi khớp

Bệnh viện (BV) Đại học Y Dược TPHCM vừa chuyển giao 2 gói kỹ thuật can thiệp nội mạch thần kinh và nội soi khớp cho BV Đa khoa tỉnh Sóc Trăng. Tính đến nay, BV Đại học Y Dược TPHCM đã hỗ trợ BV Đa khoa tỉnh Sóc Trăng thực hiện thành công 28 trường hợp can thiệp mạch máu não – tủy và 47 trường hợp phẫu thuật nội soi khớp gối.
Toàn cảnh buổi lễ chuyển giao
Toàn cảnh buổi lễ chuyển giao

Theo GS-TS-BS Trương Quang Bình, Phó Giám đốc BV Đại học Y Dược TPHCM, việc chuyển giao kỹ thuật đến các Bệnh viện tuyến tỉnh có ý nghĩa rất quan trọng, giúp cho người dân của tỉnh được tiếp cận với các kỹ thuật điều trị hiện đại, tiết kiệm nhiều chi phí và góp phần hạn chế tình trạng chuyển viện lên tuyến trên, tránh tình trạng quá tải tại tuyến trên.

Trong thời gian tới, BV Đại học Y Dược TPHCM sẵn sàng hỗ trợ về chuyên môn và tiếp tục chuyển giao kỹ thuật mới đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng để người dân trong và ngoài tỉnh được chăm sóc sức khỏe ngày càng tốt hơn.

 Kỹ thuật can thiệp nội mạch thần kinh là lĩnh vực khó, bởi hệ thần kinh là cơ quan trung ương, nắm vai trò điều khiển mọi hoạt động của cơ thể. Để thực hiện được kỹ thuật này đòi hỏi đội ngũ y bác sĩ phải có chuyên môn cao, kết hợp với trang thiết bị hiện đại, đặc biệt là phải nắm bắt khoảng thời gian vàng trong trường hợp cấp cứu người bệnh đột quỵ.

Bên cạnh đó, kỹ thuật phẫu thuật nội soi khớp là phương pháp điều trị hiện đại, giúp người bệnh phục hồi tối đa khả năng và chất lượng vận động hằng ngày. Việc làm chủ được 2 kỹ thuật này là bước tiến quan trọng để người dân tỉnh được điều trị kịp thời ngay tại địa phương.

Bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng vui mừng trước những kết quả mà Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã đạt được. Trong thời gian tới, Lãnh đạo tỉnh và Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục hỗ trợ, cân đối ngân sách để đáp ứng đầy đủ trang thiết bị, phát huy tốt trình độ nhân lực, kỹ thuật được chuyển giao để giúp người dân tỉnh Sóc Trăng được khám và điều trị nhiều bệnh lý phức tạp tại địa phương, từ đó đem lại hiệu quả kinh tế, cải thiện chất lượng an sinh xã hội của tỉnh Sóc Trăng.

Trong đợt này, UBND Tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian qua, góp phần vào việc làm chủ các kỹ thuật tiên tiến, cứu sống nhiều trường hợp bệnh nặng.

Tin cùng chuyên mục