Chuyên gia thời tiết Hoàng Phúc Lâm: “Đêm nay, càng về đêm càng rét“

Theo TS Hoàng Phúc Lâm của Trung tâm Dự báo khí tượng - Thủy văn quốc gia, hôm nay 18-11, không khí lạnh đã chạm cửa ngõ miền Bắc nước ta, kéo dài khoảng 2-3 ngày tới.  

Chiều 18-11, khối không khí lạnh cường độ mạnh từ trung tâm lục địa châu Á đã tràn về tới cửa ngõ các tỉnh Lạng Sơn – Cao Bằng ở miền Bắc nước ta.

Trong khi đó, sáng đến chiều 18-11, nhiều nơi tại Trung Quốc, nền nhiệt độ đã sụt xuống chỉ còn 3-4 độ C; thậm chí có nơi xuống còn -3 đến -2 độ C.

Theo cảnh báo của cơ quan dự báo thời tiết của Việt Nam, từ đêm nay, nhiệt độ tại miền Bắc sẽ giảm đột ngột, đến sáng 19-11, không khí lạnh tràn sâu xuống tận Trung bộ.

TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng - Thủy văn quốc gia

Cụ thể đợt không khí lạnh này như thế nào, chiều 18-11, TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng – Thủy văn quốc gia đã thông tin chi tiết cho báo giới:

Theo đó, từ sáng 18-11, gió mùa Đông Bắc đã bắt đầu ảnh hưởng tới Cao Bằng, Lạng Sơn… sau đó dịch chuyển nhanh xuống các tỉnh trung du và đồng bằng. Đến chiều tối và đêm 18-11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh Bắc Trung bộ. Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc nên đêm 18-11, trời sẽ rét. Càng về đêm càng rét.

Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng – Thủy văn quốc gia cho biết, đợt rét lần này được dự báo sẽ kéo dài hơn 2-3 ngày, bắt đầu từ chiều và tối thứ 2, cho tới tối thứ 4.

Khi không khí lạnh quét qua thì gây mưa, sau đó trời khô ráo nhanh nhưng nhiệt độ vẫn thấp, ban đêm 17-19 độ C, ban ngày 20-23 độ C. Từ thứ 3, tức 19-11, ban ngày khô ráo, trời nắng, nhiệt độ ban ngày sẽ tăng lên mức 23-25 độ C, trời chỉ còn rét về đêm và sáng sớm. Ban ngày trời lạnh.

TS Hoàng Phúc Lâm cảnh báo, miền Trung lần này sẽ lại có mưa, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi từ chiều tối 18-11 sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Mưa to sẽ tập trung trong đêm 18-11 sang ngày 19-11 ở Thanh Hóa đến Quảng Trị, còn khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi sẽ kéo dài hơn, sang ngày 22-11 vẫn còn mưa. Riêng Quảng Nam và Quảng Ngãi sẽ mưa lớn nhất tập trung trong ngày 21-11.

Tin cùng chuyên mục