Chuyên gia khí tượng cảnh báo sắp có một đợt mưa lớn

Chiều tối 22-9, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Quốc gia đã thông tin tới báo chí về nguy cơ khu vực Bắc Trung bộ, Trung Trung bộ và Đồng bằng Bắc bộ sắp có một đợt mưa rất lớn, kéo dài đến ngày 25-9, với nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, sạt lở. 
Miền Bắc và miền Trung sắp mưa lớn, cảnh báo thời tiết xấu diện rộng

Theo các chuyên gia khí tượng, cập nhật đến chiều 22-9, khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam bộ đã có mưa rào và dông, có nơi mưa to như: Vĩnh Kim (Quảng Trị) 97mm, Cát Minh (Bình Định) 177mm, Mê Pu (Bình Thuận) 97mm, Tân Cảnh (Kon Tum) 65mm, Cư San (Đắk Lắk ) 78mm, Mỹ Phước (Kiên Giang) 76mm… 

Cảnh báo, đêm nay và trong các ngày 23 và 24-9, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa 200-300mm, có nơi trên 400mm. Khu vực đồng bằng, ven biển Bắc bộ và Thừa Thiên - Huế có mưa vừa, có nơi mưa to trên 150mm. 

Các khu đô thị cần đề phòng nguy cơ ngập lụt

Khu vực Bắc Trung bộ có nguy cơ cao xảy ra sạt lở, ngập lụt. Hiện cơ quan dự báo khí tượng chưa thông tin về nguyên nhân của đợt mưa này. Theo tìm hiểu, trong vài ngày tới, miền Bắc sẽ có một đợt không khí lạnh nhẹ song các chuyên gia cho biết, đợt không khí lạnh này chỉ ảnh hưởng nhẹ và không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra mưa lớn. 

Đồng thời đêm 22-9, ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 100m. Khu vực trung du và vùng núi Bắc bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Mưa dông ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam bộ vẫn còn duy trì trong nhiều ngày tới.

>> Clip phỏng vấn ông Nguyễn Hữu Thành, Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia

Tin cùng chuyên mục