Chuyên gia dự báo về bão Ma-on đêm nay sẽ vào Biển Đông

Chiều 23-8, chuyên gia khí tượng Nguyễn Hữu Thành, Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng – Thủy văn quốc gia) đã thông tin tới báo chí về hiện trạng của cơn bão Ma-on có xu hướng di chuyển vào Biển Đông. 

Ông Nguyễn Hữu Thành cho biết, chiều 23-8, bão Ma-on đã đổ bộ vào khu vực phía Bắc của đảo Luzon (Philippines), với cường độ mạnh cấp 10, giật tới cấp 12. 

Chuyên gia khí tượng Nguyễn Hữu Thành

Mặc dù chưa chính thức đi vào Biển Đông nhưng hoàn lưu của bão đã ảnh hưởng tới vùng biển phía Đông của khu vực Bắc và giữa Biển Đông, gây mưa bão, gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9.

“Hiện tại bão vẫn dang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ trung bình khoảng 15-20km/giờ”- chuyên gia này thông tin.

Cập nhật dự báo hướng đi của bão Ma-on đến 17 giờ chiều 23-8

Dự báo khoảng đêm nay (23-8), bão Ma-on sẽ vượt qua phía Bắc đảo Luzon, đi vào khu vực phía Bắc của Biển Đông và sẽ trở thành cơn bão số 3 trong mùa bão lũ năm nay.

“Dự báo, sau khi đi vào Biển Đông, bão có khả năng tái cấu trúc và mạnh thêm, di chuyển chủ yếu theo Tây Tây Bắc, hướng về phía đất liền tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) với xác suất 75%-80%”- chuyên gia Nguyễn Hữu Thành cho biết. 

Hồi 17 giờ chiều 23-8, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đã ra công điện số 26 đề nghị các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên triển khai ứng phó với cơn bão này. 

Công điện được ký bởi Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia, cho biết: “Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới được xác định từ phía Bắc vĩ tuyến 16,5 và phía Đông kinh tuyến 115,5 (vùng nguy hiểm sẽ được điều chỉnh trong các bản tin dự báo)”.

Tin cùng chuyên mục