Chuyển đổi số trong ngành giáo dục đạt nhiều kết quả

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Bến Tre, chuyển đổi số (CĐS) trong lĩnh vực giáo dục đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, đáng chú ý là việc dạy học trực tuyến đã triển khai đến 100% các cơ sở giáo dục, hoàn thành nhiệm vụ được giao theo quyết định của Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về CĐS.

Tại các trường phổ thông cơ bản đã triển khai dạy học trực tuyến, dạy trực tuyến kết hợp trực tiếp và cung cấp bài dạy trực tuyến cho học sinh. 100% đơn vị có sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến, trực tiếp và hệ thống phần mềm quản lý học tập của học sinh.

Ngành giáo dục tỉnh xây dựng thư viện số tập trung, kho tài liệu sách và các giải pháp phát triển học liệu điện tử (thư viện số) và đã nghiệm thu, tổ chức tập huấn các trường học sử dụng trong tháng 8-2022. Đây là phương án tự động hóa công tác quản lý tài liệu/sách giấy tại thư viện thay cho phương pháp quản lý thủ công truyền thống, số hóa tài liệu của thư viện. 

Ngoài ra, việc triển khai sử dụng chữ ký số dành cho cán bộ, giáo viên cấp THPT để ký học bạ, sổ điểm điện tử cũng được nghiệm thu và đưa vào sử dụng từ tháng 6-2022.

Tin cùng chuyên mục