Chuyển công an điều tra vụ nguyên Hiệu trưởng và Kế toán Trường CĐSP Đắk Lắk rút khống tiền tỷ

UBND tỉnh Đắk Lắk đã có công văn đề nghị chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra Công an tỉnh để điều tra làm rõ việc nguyên Hiệu trưởng và Kế toán Trường Cao đẳng sư phạm (CĐSP) Đắk Lắk lập khống hồ sơ, chứng từ rút tiền tỷ của đơn vị.

Sáng 30-8, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk cho biết, UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo, chuyển toàn bộ hồ sơ, chứng từ và việc mua bán 13 hóa đơn bất hợp pháp của Trường CĐSP Đắk Lắk sang cơ quan điều tra Công an tỉnh để làm rõ và xử lý theo quy định.

Theo công văn của UBND tỉnh, ngoài việc giao Sở GD-ĐT chuyển hồ sơ đến cơ quan công an, UBND tỉnh còn giao Sở Nội vụ căn cứ vào kiến nghị của Thanh tra tỉnh tham mưu UBND tỉnh tổ chức kiểm điểm các sai phạm của cá nhân nguyên là lãnh đạo và lãnh đạo Trường CĐSP Đắk Lắk theo thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trường CĐSP Đắk Lắk nơi xảy ra vụ việc
Trước đó, Thanh tra tỉnh Đắk Lắk đã thanh tra, làm rõ những sai phạm xảy ra tại Trường CĐSP Đắk Lắk.
Qua kiểm tra, Thanh tra tỉnh kết luận với 20 bộ hồ sơ, chứng từ có 10 bộ hồ sơ, chứng từ chi tiền mặt tại đơn vị và 10 bộ hồ sơ, chứng từ ủy nhiệm chi chuyển khoản qua ngân hàng. Trong đó, chứng từ khống cho thấy có 13 hóa đơn có dấu hiệu mua bán hóa đơn bất hợp pháp.

Ngoài 20 bộ hồ sơ, chứng từ khống này còn có thêm 3 bộ hồ sơ, chứng từ khống với số tiền trên 88 triệu đồng.

Theo Thanh tra tỉnh Đắk Lắk, hành vi lập khống các chứng từ để thanh toán các nội dung chi không có thực là vi phạm "Các hành vi bị nghiêm cấm; hành vi giả mạo, khai man chứng từ kế toán" của Luật Kế toán.

Cũng theo Thanh tra tỉnh, 3 bộ hồ sơ, chứng từ khống trên 88 triệu đồng Sở GD-ĐT kiến nghị nộp lại thể hiện hành vi khai man chứng từ kế toán, vi phạm các hành vi bị nghiêm cấm theo quy định tại Luật Kế toán.

Do đó, Thanh tra tỉnh kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chuyển hồ sơ vụ việc trên sang Cơ quan điều tra Công an tỉnh để làm rõ.

Khi bị phát hiện, ông Nguyễn Trọng Hòa, nguyên Hiệu trưởng Trường CĐSP Đắk Lắk và ông Trần Văn Khương, phụ trách kế toán nhà trường đã nộp lại tiền mặt vào quỹ của nhà trường với số tiền trên 1,8 tỷ đồng của 20 chứng từ thanh toán khống để khắc phục hậu quả. Thời điểm, lập khống hồ sơ, chi tiền chỉ trước ngày ông Hòa nghỉ hưu vài ngày.

Tin cùng chuyên mục