Chuyến bay đặc biệt đưa công dân châu Âu về nước

Các hãng hàng không đang tiếp tục nỗ lực hành động góp phần chung tay giải quyết các vấn đề khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Trong đó, vấn đề đưa công dân về nước, vận chuyển trang thiết bị y tế được các hãng ưu tiên.
Chuyến bay đặc biệt đưa công dân châu Âu về nước

Hãng hàng không Bamboo Airways vừa cho biết sẽ thực hiện một chuyến bay đặc biệt từ Hà Nội đến thủ đô Praha (CH Séc) để đưa các công dân châu Âu về nước.

Đồng thời, chuyến bay cũng sẽ vận chuyển hàng hoá cứu trợ y tế của Chính phủ Việt Nam đến cho Cộng hòa Séc, nhằm hỗ trợ quốc gia này giải quyết tình trạng thiếu hụt trang thiết bị y tế trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Chuyến bay dự kiến khởi hành lúc 8 giờ 20 phút ngày 25-3 từ Sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội tới Praha, Cộng hòa Séc; chuyên chở 280 hành khách quốc tịch Séc và châu Âu về nước.

Hành khách có nhu cầu có thể liên hệ trực tiếp với Đại sứ quán Séc tại Việt Nam để biết thêm chi tiết và đặt mua vé. Đây là chuyến bay thẳng đầu tiên của một hãng hàng không nội địa Việt Nam đến Cộng hòa Séc. Trước đó, kế hoạch khai trương đường bay thẳng Hà Nội- Praha của Bamboo Airways vào đầu tháng 3-2020 bị trì hoãn do ảnh hưởng dịch Covid-19.  

Nhằm đảm bảo hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, hãng sẽ thực hiện chặt chẽ và toàn diện các quy định, khuyến nghị, tiêu chuẩn nghiêm ngặt của các cơ quan chức năng trong và ngoài nước.

Cũng trong nỗ lực của ngành hàng không chung tay phòng, chống dịch Covid-19, Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines vừa cho biết sẽ miễn cước vận chuyển trang phục bảo hộ y tế và khẩu trang từ TPHCM đến Hà Nội.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ vận chuyển 12.000 bộ đồ bảo hộ y tế đặc chủng và 7.000 chiếc khẩu trang, tương đương 550 thùng hàng hóa có trọng lượng hơn 3 tấn, do Bệnh viện Chợ Rẫy chuẩn bị để đưa về kho dự phòng phía Bắc của Bộ Y tế.

Các chuyến bay tương tự sẽ được thực hiện trong thời gian tới để hỗ trợ ngành y tế đảm bảo trang thiết bị, vật tư phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục