Chuyến bay chở 240 công dân Việt Nam từ Pháp về nước vừa hạ cánh tại sân bay Vân Đồn

Chuyến bay VN18 khởi hành từ Paris (Pháp) vừa hạ cánh tại sân bay Vân Đồn, đưa khoảng 240 công dân Việt Nam về nước, trong đó chủ yếu là trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền, du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa.
Chuyến bay chở 240 công dân Việt Nam từ Pháp về nước vừa hạ cánh tại sân bay Vân Đồn

Chuyến bay được thực hiện với sự phối hợp của Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, các cơ quan chức năng trong nước, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và các cơ quan liên quan của Pháp.

Sau khi chuyến bay VN18 hạ cánh, các hành khách được đưa đi cách ly tập trung theo quy định, còn máy bay được vệ sinh, khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách.

Trước đó, chuyến bay chiều đi VN19 Hà Nội – Paris đã chở gần 200 công dân Pháp hồi hương. Chuyến bay còn vận chuyển miễn cước thiết bị, vật tư y tế Chính phủ và Nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và Nhân dân Pháp.

Cả hai chuyến bay đều được khai thác bằng máy bay Airbus A350 với các tiêu chuẩn phục vụ mặt đất, trên không nghiêm ngặt để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, chuyến bay không phục vụ suất ăn nóng trong hành trình kéo dài 12 tiếng để ngăn ngừa khả năng lây nhiễm qua vật tiếp xúc nhiều lần. Tổ bay gồm nhiều phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật, mặt đất giàu kinh nghiệm và trang bị bảo hộ y tế toàn thân.

Về chuyến bay cho công dân Việt Nam từ Hoa Kỳ hồi hương, hiện Vietnam Airlines đã giải quyết xong các thủ tục cần thiết theo yêu cầu của phía Hoa Kỳ. Dự kiến, chuyến bay đầu tiên có thể khởi hành vào ngày 7-5, chậm 72 giờ so với kế hoạch ban đầu.

Tin cùng chuyên mục