Chương trình văn hóa nghệ thuật Tết Dương lịch 2020: Những câu chuyện truyền niềm tin, động lực

Dịp Tết Dương lịch, nhiều chương trình nghệ thuật đặc biệt được đầu tư chỉn chu hứa hẹn đem đến cho khán giả cả nước món quà đặc biệt trong những ngày đầu năm mới 2020.
Chương trình Chào 2020 trên sóng VTV hứa hẹn đem đến những câu chuyện thú vị
Chương trình Chào 2020 trên sóng VTV hứa hẹn đem đến những câu chuyện thú vị

Vũ khúc ánh sáng - Countdown 2020, chương trình đặc biệt trước thềm năm mới sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào 22 giờ ngày 31-12-2019 từ khu vực hồ Hoàn Kiếm - Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, sẽ là điểm hẹn nghệ thuật được khán giả cả nước đón đợi trong thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới.

Khán giả sẽ được sống trong một bầu không khí ngập tràn âm nhạc chào đón thập niên mới, tận hưởng khoảnh khắc đếm ngược đáng nhớ và gặp gỡ, giao lưu với các nghệ sĩ được yêu thích như Phương Uyên, Lưu Hương Giang, nhóm Ngũ Cung, Oplus, Nhật Thủy...

Với tiêu chí “Tự hào Việt Nam - Tỏa sáng toàn cầu”, chương trình sẽ tôn vinh những nhân vật tiêu biểu trong năm 2019. Họ là những con người ưu tú ở nhiều lĩnh vực, có thành tích quốc tế, được thế giới ghi nhận, những người truyền cảm hứng tới hàng triệu người Việt Nam và thế giới. Đó là Anh hùng lao động Hồ Quang Cua, người lai tạo thành công giống lúa ngon nhất thế giới ST25; nhà thiết kế Công Trí với những bước đi thành công tại kinh đô điện ảnh Hollywood sau cả một thập niên không ngừng sáng tạo; nhóm kỹ sư Việt chế tạo vệ tinh Micro Dragon bay vào vũ trụ...

Tối 1-1, Chào 2020, chương trình nghệ thuật đặc biệt đón chào năm mới của VTV phát sóng sẽ là một hành trình âm nhạc với những giai điệu, những câu chuyện mang lại niềm tin, động lực và nguồn hy vọng mà mỗi chúng ta đều cần có, đặc biệt khi bước vào một năm mới. Điểm đặc sắc khiến Chào 2020 khác những chương trình âm nhạc đơn thuần, đó là từ cách lựa chọn ca khúc, thiết kế sân khấu, hiệu ứng ánh sáng cho đến các phóng sự đều theo một đường dây kịch bản, qua đó chuyển tải đầy đủ và sinh động nhất chủ đề của cả chương trình là “Sắc màu hy vọng”.

Khán giả sẽ được đặt chân đến nhiều vùng đất khác nhau ở Việt Nam và nhiều quốc gia như Mỹ, Đức, Pháp, Nga, Cộng hòa Czech… Theo chia sẻ của đạo diễn Phạm Hoàng Nam, mỗi tiết mục đều được ê kíp tìm cách thể hiện riêng, sân khấu được thiết kế rực rỡ, vũ đạo sôi động phù hợp với không khí năm mới và chủ đề của từng năm. Trong Chào 2020, hơn 20 tiết mục nghệ thuật với những bản tình ca nhiều cung bậc cảm xúc lần lượt được các nghệ sĩ thể hiện qua phần dàn dựng mới mẻ, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đầu tư công phu. 

Dịp này, Sở VH-TT Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, quảng trường Cách Mạng Tháng Tám, quảng trường Sân vận động Mỹ Đình, trung tâm quận Hà Đông, Tây Hồ, thị xã Sơn Tây.

Tối 31-12, trên sóng HTV9, sau chương trình thời sự đặc biệt, từ 20 giờ 35 đến 24 giờ sẽ tường thuật trực tiếp lễ hội Mừng xuân 2020, bao gồm lễ hội chính tại sân khấu trên đường Lê Duẩn và lễ hội ánh sáng Countdown Lights 2020 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Với chủ đề “Cộng đồng chung - Tương lai chung - Ngôi nhà chung”, chương trình với sự dẫn dắt của MC Trấn Thành hứa hẹn sẽ là bữa tiệc nghệ thuật đa dạng, hoành tráng, ý nghĩa, kết hợp vẻ đẹp của sức mạnh cộng đồng cùng sự tham gia của các nghệ sĩ Thanh Bùi, Sơn Tùng M-TP, Vũ Cát Tường, Trọng Hiếu, Ngọt, Phan Mạnh Quỳnh, Võ Hạ Trâm... 

Từ 0 giờ đến 0 giờ 15 phút tại TPHCM, chương trình trực tiếp bắn pháo hoa nghệ thuật chào mừng năm mới 2020 với 2 điểm bắn pháo hoa tầm cao được tổ chức tại khu vực đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2) và tòa nhà Landmark 81 (Công viên Central Park, phường 22, quận Bình Thạnh) và 1 điểm tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11). 

Cũng tại TPHCM, Khu du lịch văn hóa Suối Tiên đón chào du khách bằng nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn, phù hợp không gian lễ hội Giáng sinh và đón chào năm mới 2020. Từ ngày 28-12, du khách mua vé cổng được tặng thẻ cào may mắn, trúng vàng 9999 với tổng giá trị giải thưởng hơn 1 tỷ đồng. Đặc biệt, Suối Tiên vừa cho ra mắt các công trình mới được đầu tư công phu và hoành tráng: Tứ phước môn hồng phúc dinh, mang ý nghĩa phong thủy tốt lành; giải mã bí ẩn Đường hầm xuyên lòng đất với mê cung phép thuật trong kim tự tháp cổ đại. 

Nằm trong nội đô thành phố, Công viên Văn hóa Đầm Sen là điểm đến tham quan của rất đông du khách. Để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân TPHCM và các tỉnh, thành lân cận, Đầm Sen đã tất bật chuẩn bị các hoạt động, chương trình vui chơi giải trí độc đáo để phục vụ Tết Dương lịch. Năm nay, tại khu du lịch có bà tiên mùa xuân và các nghệ nhân đi cà kheo cao 2,5m tương tác, giao lưu cùng du khách tham quan; các vũ công biến hình chớp nhoáng, biểu diễn acoustic - flamenco - ảo thuật đường phố; ban nhạc Guinness Võ Thành Trang… 

Khu vui chơi Thành phố hướng nghiệp KizCiti cũng khoác lên mình chiếc áo cổ tích rực rỡ sắc màu và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi thú vị dành cho thiếu nhi như: sân vận động đa kỹ năng, tham quan khu vườn nhiều loại rau củ quả, trò chơi bắt cá vui nhộn, góc sáng tạo nghệ thuật, các gian hàng thủ công, khu vực hội chợ, các trò chơi thử thách vui nhộn (ném bóng, bắn cốc, bắn vịt, thử thách kẹo ngọt, pháo đài bim bim…), trưng bày mô hình bánh kẹo từ bìa và giấy màu, ca múa nhạc thiếu nhi.

Tin cùng chuyên mục