Chương trình Trái tim cho em khám sàng lọc cho trẻ em Đồng Nai

Chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em nghèo đã chính thức diễn ra tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Trái tim cho em do Viettel Đồng Nai (Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel) và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.
Khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em nghèo tại Đồng Nai
Khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em nghèo tại Đồng Nai

Trong hai ngày 2 và 3-4, với sự đồng hành của bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, chương trình đã tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Ngay trong ngày đầu tiên đã có 700 em nhỏ được khám sàng lọc chuyên khoa tim miễn phí, phát hiện 30 cháu gặp các vấn đề về tim mạch và chỉ định mổ cho 28 cháu. Các trường hợp có chỉ định mổ đã được hướng dẫn làm hồ sơ xin trợ giúp từ Chương trình Trái tim cho em để được hỗ trợ kinh phí.

Đây là lần thứ hai, chương trình khám sàng lọc bệnh tim miễn phí đến với trẻ em tỉnh Đồng Nai và là chương trình đầu tiên được khởi động trong năm nay. Hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này, rất nhiều đơn vị, sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh đã cùng hỗ trợ để chương trình được diễn ra đúng kế hoạch.

Chương trình Trái tim cho em khám sàng lọc cho trẻ em Đồng Nai ảnh 1
Với kinh phí mổ trung bình mỗi ca lên tới 40 triệu đồng, trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh thực sự là một gánh nặng và không phải gia đình nào cũng có thể trang trải, vì vậy chương trình được triển khai với nguồn kinh phí tài trợ từ Viettel (cam kết tài trợ 5 tỷ đồng/1 năm) và nguồn xã hội hóa sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mổ cho các em nhỏ bị tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Trải qua 14 năm triển khai, Chương trình Trái tim cho em đã trở nên thân thuộc với trẻ em nghèo trên cả nước, giúp hồi sinh sự sống cho hơn 6.000 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2021, mặc dù dịch bệnh kéo dài nhưng chương trình vẫn tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà miễn phí cho hơn 5.000 trẻ, phê duyệt và hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho hơn 300 trẻ.
Chương trình Trái tim cho em khám sàng lọc cho trẻ em Đồng Nai ảnh 2
Bên cạnh đó, với hệ thống hơn 1.000 cửa hàng Viettel trên toàn quốc, là điểm tiếp nhận hồ sơ xin trợ giúp của chương trình, nhân viên tư vấn của Viettel trên địa bàn sẽ hướng dẫn các gia đình thủ tục thực hiện, từ đó rút ngắn thời gian, giảm thiểu chi phí đi lại cho các gia đình.

Tin cùng chuyên mục