Chương trình Sữa học đường nỗ lực nâng cao tầm vóc của trẻ em Việt Nam

Chương trình sẽ được thực hiện đúng tinh thần của chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn 2030 ban hành theo Quyết định số 226/QĐ-TTg ngày 22/2/2012 của Thủ tướng chính phủ với mục tiêu trọng tâm là cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em, giảm suy dinh dưỡng thấp còi góp phần nâng cao tầm vóc của trẻ em Việt Nam. 
Chương trình Sữa học đường nỗ lực nâng cao tầm vóc của trẻ em Việt Nam
Để chương trình được tiến hành rộng khắp, Bộ GD&ĐT, chỉ đạo các cơ sở giáo dục và trường học trong việc tuyên truyền đến học sinh, giúp học sinh hiểu biết được tầm quan trọng của nguồn dinh dưỡng từ sữa; truyền thông mạnh mẽ để các gia đình hiểu rõ tầm quan trọng của dinh dưỡng học đường, trong đó có sữa học đường…
Để thực hiện thành công chương trình Sữa học đường, bà Thái Hương - Chủ tịch Tập đoàn TH cho rằng cần phải truyền thông để 2 đối tượng là cha mẹ và thầy cô giáo phải hiểu rõ, hiểu sâu sắc về Sữa học đường; đồng thời đề nghị Bộ GD&ĐT nên đề xuất sữa học đường vào trường học cần có nhãn mác riêng; Bộ Y tế sẽ kiểm soát việc này. Đặc biệt, theo bà Thái Hương thì chương trình Sữa học đường muốn thành công thì phải có sản phẩm sữa đạt chuẩn và có cơ chế hỗ trợ tài chính phù hợp.
Bà Hương cũng khẳng định rằng, khi tham gia thúc đẩy chương trình quốc gia Sữa học đường, Tập đoàn TH kiên định mục tiêu cần phải có sữa học đường đạt chuẩn với mong muốn dành những gì tốt nhất cho trẻ. Được biết, TH sử dụng Sữa tươi học đường TH School MILK được chế biến hoàn toàn từ sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH, nơi chữ “sạch” được kiểm soát bởi công nghệ cao.
Từ khi sữa được vắt từ bầu vú bò cho đến khi sữa đến tay người tiêu dùng không hề có một chút không khí nào lọt vào. Không khí không thể lọt vào, có nghĩa các vi khuẩn có hại không thể thâm nhập vào sữa.

Tin cùng chuyên mục