Chương trình sân khấu hóa “Hùng thiêng sông núi Việt Nam”

Tối 20-2, tại sân khấu Hội Hoa xuân Công viên Tao Đàn, TPHCM đã diễn ra chương trình sân khấu hóa với chủ đề “Hùng thiêng sông núi Việt Nam” nhân kỷ niệm lần thứ 229 chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa lịch sử (1789 - 2018).
Chương trình do Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TPHCM phối hợp với Sở VH-TT TP cùng Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP tổ chức. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TPHCM khẳng định: Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa đã đi vào lịch sử dân tộc ta như một bản hùng ca trường tồn trong cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước. Năm nay cũng là dịp kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, dân tộc Việt Nam luôn tưởng nhớ, khắc sâu công ơn to lớn của các bậc tiền nhân, đồng bào, chiến sĩ đã không tiếc máu xương để bảo vệ bờ cõi, giang sơn đất nước và để lại cho chúng ta một di sản lịch sử oai hùng quý báu, tự hào cho các thế hệ hôm nay và mãi mãi mai sau…
Chương trình sân khấu hóa “Hùng thiêng sông núi Việt Nam” ảnh 1 Một hoạt cảnh trong Chương trình sân khấu hóa “Hùng thiêng sông núi Việt Nam”
Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
 Với chủ đề “Hùng thiêng sông núi Việt Nam”, chương trình sân khấu hóa năm nay mở đầu với hoạt cảnh các vua Hùng dựng nước. Tiếp theo là các hoạt cảnh sân khấu tái hiện hình ảnh người anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ từ những ngày đầu khởi nghĩa cho đến những chiến công lịch sử như trận Rạch Gầm, Phù Lê diệt Trịnh, chiến dịch Ngọc Hồi - Đống Đa… Các nghệ sĩ còn đem đến cho khán giả những bài vọng cổ, bài ca về người anh hùng áo vải cờ đào cùng những ca khúc về TPHCM, về mảnh đất phương Nam hôm nay.                 

Tin cùng chuyên mục